Ngắm Audi S8 2021 'độc nhất' mới cập bến thị trường Việt Nam

author 16:28 24/09/2021

(VietQ.vn) - Chiếc Audi S8 2021 mới sở hữu ngoại thất màu Navarra Blue độc quyền của hãng Audi. Hiện chưa rõ giá xe Audi S8 tại Việt Nam nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn 3 tỷ đồng so với phiên bản Audi A8.

Nói đến các dòng sedan cỡ lớn người ta thường nhắc đến Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series mà có lẽ sẽ bỏ quên Audi A8. Tại Việt Nam, Audi nói chung và A8 nói riêng thường không được chuộng như các mẫu xe đối thủ nên số lượng A8 lăn bánh trên đường không nhiều.

Mặc dù vậy, một doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân có tiếng vẫn đưa về hẳn mẫu S8 - được coi là bản hiệu suất cao của A8. Đến nay, doanh nghiệp này đã đưa về 2 chiếc.

Chiếc mới nhất này nổi bật hơn cả khi mang màu sơn xanh. Đây là màu sơn hiếm gặp trên một mẫu sedan hạng F tại Việt Nam vì hầu hết các xe dòng này thường được đưa về với màu đen, trắng hay bạc - những màu "an toàn" cho nhà giàu chọn lựa làm xe gặp đối tác.

Chính vì thế, sự có mặt của chiếc xe sang tốc độ Audi S8 2021 đầu tiên tại dải đất hình chữ S đã khiến không ít người bất ngờ trước sự chịu chơi của đại gia trong nước. Được biết, chiếc xe Audi S8 2021 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam được 1 người chuyên nhập khẩu siêu xe và xe sang đưa về nước.

Về mặt thiết kế tổng thể, Audi S8 không khác quá nhiều so với A8. Một vài chi tiết khác biệt có thể kể đến như phần logo "S8" xuất hiện ở mặt calang cũng phần đuôi xe và hốc gió lớn ở trước. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kích thước 21 inch đi kèm phanh gốm carbon phía trong.

Audi cũng giúp nhận diện chiếc S8 với 2 ống xả kép đặt song song khác với A8. Những chi tiết này khiến chiếc xe trông thể thao hơn so với ngoại hình sang trọng vốn có của dòng A8.

Nội thất trên Audi S8 được phối hai tông màu da bò và đen. Là dòng hướng tới phong cách thể thao nhưng khoang cabin S8 không mấy thể thao mà lại có thiết kế kiểu sang trọng. Thoạt nhìn, có thể dễ nhầm nội thất S8 với A8. Một số chi tiết để nhận diện S8 đến từ ốp nhôm mờ, ghế khâu chỉ kim cương cùng huy hiệu S.

Điểm nổi bật nhất của S8 so với A8 là động cơ. Khối động cơ 6 xy-lanh đã được Audi loại bỏ, thay vào đó khối động cơ V8 dung tich 4 lít cho công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp S-Tronic. Hệ thống treo loại chủ động tinh chỉnh được tùy ý và tự động điều chỉnh theo mặt đường nhờ khả năng quét của camera. Thương hiệu Đức cho biết ở cấu hình sang chảnh nhất chiếc sedan này trang bị tới 5 radar, 6 camera, 12 cảm ứng siêu âm và bộ quét laser. Về công nghệ, Audi luôn tự tin đi đầu phân khúc.

Hiện tại, vẫn chưa rõ mức giá xe Audi S8 2021 đầu tiên tại dải đất hình chữ S, chỉ biết rằng, tại nước ngoài, dòng xe Audi S8 thế hệ mới có giá tại nước ngoài là 129.500 đô la, tương đương 2,9 tỷ đồng, mức giá này cao hơn 44.300 đô la, khoảng 1 tỷ đồng so với giá xe Audi A8.

Với mức giá bán khá cao nên chỉ có đam mê và sự chịu chơi mới giúp khách hàng Việt mang xe Audi S8 thế hệ thứ 4 về nước. Khá thú vị là dòng xe sang hiệu suất cao của Audi A8 có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và trục cơ sở dài mang tên gọi S8L chỉ dành cho khách hàng Bắc Mỹ.

Việt Hoàng (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang