Ngăn chặn 11.000 viên thuốc "thịt người" vào Hàn Quốc

author 18:39 07/05/2012

Cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) ngày 6/5 phát hiện và chặn đứng vụ vận chuyển thuốc lậu qua đường du lịch từ Trung Quốc. Điều đặc biệt nghiêm trọng là 11.000 viên thuốc bị bắt giữ được làm từ thịt người.

Thuốc “thịt người” từng bị phát hiện và phơi bày vào tháng 8/2011. Cho đến nay, KCS đã phá 35 âm mưu vận chuyển loại thuốc này vào Hàn Quốc qua đường hành lý xách tay hoặc bưu điện, ngăn chặn 17.451 viên thuốc "thịt người" tuồn vào nước này. Các chiêu buôn lậu cũng biến hóa đa dạng. Nhiều người cho thảo dược vào viên con nhộng để nhân viên hải quan không ngửi được mùi và màu đặc trưng của thuốc. Một số khác cho thuốc vào vỉ để qua mắt hải quan.

Năm ngoái, một bộ phim tài liệu của đài SBS - kênh truyền hình quốc gia lớn ở Hàn Quốc, đã lột tả quá trình sản xuất thuốc "thịt người". Loại thuốc con nhộng này ra xuất hiện với công dụng được cho là: loại thực phẩm chức năng tăng cường năng lượng và hệ thống miễn dịch; đóng gói trong hộp có mẫu mã bắt mắt.

KCS vừa bắt 29 kẻ buôn lậu 11.000 viên thuốc “thịt người”. Ảnh minh họa

Trong phim tài liệu, những nguyên liệu của thuốc trông giống như sợi tóc và móng tay người có thể được nhìn thấy trong viên nang khi đang sản xuất. Nhóm phóng viên SBS đã sang Trung Quốc tiến hành điều tra, phát hiện loại thuốc này được làm lậu tại một cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc. Các mẫu viên nang này được gửi đến cơ quan chức năng Hàn Quốc kiểm tra và kết quả cho thấy thành phần bột của chúng có đến 99,7% là thịt người. 

Những viên thuốc trên được cho là có tác dụng nâng cao thể lực, song giới chức hải quan nói nó bị nhiễm các "siêu vi khuẩn" và các sinh vật gây bệnh, có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Sau những thông tin trên, người dân Hàn Quốc và Trung Quốc đều thấy sốc. Người phát ngôn Bộ Y tế Trung Quốc Đặng Hải Hoa khẳng định: “Việc buôn bán các bộ phận cơ thể con người đều vi phạm pháp luật Trung Quốc và cần phải điều tra đến cùng để tìm ra sự thật”.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang