Ngăn chặn hành vi kinh doanh mũ bảo hiểm nhái thương hiệu

author 17:09 18/12/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa xử lý hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nhãn hiệu GIVI đối với 2 cơ sở kinh doanh tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT An Giang vừa qua phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế thành phố Long Xuyên tiến hành xử lý hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo Đơn yêu cầu xử lý vi phạm của Công ty Kelin S.R.L (Italia) – chủ sở hữu nhãn hiệu GIVI và GIVI Việt Nam thông qua đại diện là Công ty Investip (công ty chuyên về sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư kinh doanh).

Các sản phẩm mũ bảo hiểm GIVI bị làm nhái. (Ảnh T.H) 

Cụ thể, Công ty GIVI Việt Nam đã phát hiện thấy địa chỉ facebook “Tân Đỗ” rao bán công khai các sản phẩm mũ bảo hiểm nhái nhãn hiệu GIVI trên trang facebook cá nhân của mình và quảng cáo bán công khai sản phẩm này tại cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại đường Bùi Văn Danh, phường Đông Xuyên, Long Xuyên, An Giang và một cửa hàng có tên “Thành” tại khu vực phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang.

Nhận được Đơn yêu cầu, Đội QLTT số 3 đã phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế thành phố Long Xuyên (Công an tỉnh An Giang) tiến hành kiểm tra cả 2 cơ sở kinh doanh. Được biết, cửa hàng “Thành” (phường Mỹ Long) do ông Đỗ Việt Thành làm chủ và facebook cá nhân “Tân Đỗ” có cơ sở tại phường Đông Xuyên do ông Đỗ Việt Tân làm chủ. Chủ 2 cơ sở có mối quan hệ gia đình.

Theo khai nhận, chủ 2 cơ sở đã mua các sản phẩm mũ bảo hiểm của Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn sau đó sơn lại và gắn các logo, nhãn hiệu GIVI để làm nhái sản phẩm mũ bảo hiểm GIVI chính hãng nhằm lừa người tiêu dùng. Ngay tại cửa hàng, lực lượng chức năng đã lập biên bản niêm phong, thu giữ toàn bộ các sản phẩm mũ bảo hiểm nhái nhãn hiệu GIVI và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ facebook “Tân Đỗ” sau khi được nghe giải thích về các quy định của pháp luật có liên quan cũng đã tự nguyện viết Bản cam kết chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi Kekin S.R.L và GIVI Việt Nam.

Theo đại diện của Công ty Investip, việc các cơ quan chức năng tỉnh An Giang kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh không chỉ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, quyền lợi của người tiêu dùng mà còn góp phần củng cố lòng tin của các nhà đầu tư nước ngoài vào việc thực thi pháp luật sở hữu trí tuệ và rộng hơn là vào môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam.

ISO 37123: Tiêu chuẩn quốc tế mới dành cho các thành phố tiềm năng(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 37123 được xây dựng nhằm tính toán những yếu tố mà một thành phố cần có, bao gồm những rủi ro, khó khăn và cả thế mạnh của thành phố đó.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang