Ngăn chặn hành vi kinh doanh phụ tùng xe máy giả

author 15:12 25/06/2020

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt hành chính 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy tại Quận 5 vì có hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy Tân Thành Phát của bà Trịnh Thị Mỹ Chi tại 164 Dương Tử Giang, phường 15, Q.5, TP.HCM, Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện có 240 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh của bà Trịnh Thị Mỹ Chi 6 triệu đồng vì hành vi bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu, tịch thu và tiêu huỷ 240 chiếc bugi giả nhãn hiệu NGK, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh trong vòng 2 tháng. Ước tính giá trị hàng giả mạo nhãn hiệu tại cơ sở này là 4,8 triệu đồng.

 Số bugi NGK giả mạo bị thu giữ.

Cũng tại quận 5, lực lượng chức năng phát hiện 197 chiếc bugi xe gắn máy giả nhãn hiệu NGK tại hộ kinh doanh Vạn Phước do bà Lương Mỹ Hảo làm chủ, có địa chỉ kinh doanh tại 105 Đỗ Ngọc Thạnh, phường 15, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Với hành vi buôn bán hàng giả, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Lương Mỹ Hảo số tiền 6 triệu đồng, tiêu huỷ toàn bộ số bugi NGK giả mạo và đình chỉ hoạt động kinh doanh cơ sở của bà Hảo trong 2 tháng.

Bugi NGK được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản) và là một trong những thương hiệu bugi phổ biến nhất ở Việt Nam, được người tiêu dùng sử dụng bởi chất lượng cao.

Tuy nhiên, theo NGK Việt Nam, do được tin dùng, bugi NGK hiện đang bị làm giả và bị một số đối tượng, cơ sở kinh doanh buôn bán hòng trục lợi, đánh lừa người tiêu dùng.

 PV

Sử dụng rượu bia trong nhiều năm, não bộ sẽ chịu những tổn thương lớn(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, những người thường xuyên uống rượu bia trong nhiều năm dễ gặp tình trạng 'tổn thương não liên quan đến rượu' (viết tắt là ARBD).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang