Ngân hàng ACB chấm dứt hợp đồng với hàng loạt nhân viên

author 18:21 28/11/2012

(VietQ.vn) – Ngày 27/11, theo nguồn tin riêng của Chất lượng Việt Nam, tới đây ngân hàng ACB chính thức chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 50 nhân viên thử việc làm việc tại khu vực Hà Nội(?)

<br>
ACB chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên thử việc vì kinh tế khó khăn. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Toại (Phó tổng giám đốc ngân hàng ACB) cho biết: Việc cho nhiều nhân viên thử việc nghỉ việc một phần do không đáp ứng được yêu cầu của ngân hàng. Mặt khác, ban đầu việc tuyển dụng thêm người của ngân hàng là để phục vụ nhu cầu phát triển trong năm tới. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế suy thoái chưa thể phục hồi ngay nên ngân hàng nhà nước cũng khuyến khích các ngân hàng không mở thêm phòng giao dịch, chi nhánh. Vì vậy, mặc dù chúng tôi đã rất mất công tuyển dụng, đào tạo, chi phí bỏ ra rất nhiều nhưng trong thời gian tới ngân hàng chưa có nhu cầu tuyển thêm người nữa.

Khi hỏi về con số nhân viên thử việc sẽ bị chấm dứt hợp đồng là bao nhiêu, ông Toại cho biết hiện chưa nắm số liệu cụ thể. Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của Chất lượng Việt Nam, riêng khu vực Hà Nội, con số này lên khoảng 50 người(?)

Đối với nhân viên không phải thử việc, đại diện ACB khẳng định, ngân hàng cam kết không sa thải.

Có thể nói, chưa bao giờ ngành ngân hàng lại có sự biến động mạnh như trong thời gian gần đây. Trước đó, vì những lý do khác nhau đã khiến nhiều lãnh đạo cao cấp trong các ngân hàng ra đi. Điển hình phải kể đến Ngân hàng ACB và EIB. Việc Tổng giám đốc Lý Xuân Hải (ACB) và Phó chủ tịch hội đồng quản trị Phạm Trung Cang (EIB) bị truy tố vì gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng. Các ông Trần Xuân Giá, ông Lê Vũ Kỳ, và ông Trịnh Kim Quang (hai phó chủ tịch) cũng từ nhiệm do có liên quan.

Đ.Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang