Thay đổi lãnh đạo trong ngành giáo dục

author 10:02 28/11/2012

(VietQ.vn) - Thủ tướng quyết định thay đổi Trưởng ban và Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo triển khai Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020".

Thủ tướng đồng ý đề nghị của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc thôi làm Trưởng ban Ban Chỉ đạo triển khai Đề án.

Đồng thời cử Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận làm Trưởng ban; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển làm Phó Trưởng ban Thường trực.Thay đổi lãnh đạo trong ngành giáo dục

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân từng là Bộ trường Giáo dục và Đào tạo. Vừa qua, Chính phủ vừa có văn bản Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương việc thống kê số lượng học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm, xây dựng Đề án tổng thể giải quyết việc làm. Đề án được trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2013.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân từng là Bộ trường Giáo dục và Đào tạo. Vừa qua, Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương việc thống kê số lượng học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm, xây dựng Đề án tổng thể giải quyết việc làm. Đề án được trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2013.

Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” phấn đấu đến năm 2020, đa số thanh niên Việt Nam tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa; biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hiện nay, đang có nhiều ý kiến đánh giá, đề án ngoại ngữ có nguy cơ không hoàn thành. Lý do đơn giản là vì các sinh viên sư phạm có chuyên môn tiếng Anh giỏi thường chọn làm các công việc khác như phiên dịch, kinh tế…chứ không tiếp tục nghề giáo viên.

Bởi thế, cùng với “những con người cũ, cách dạy cũ” thì khó có thể tạo ra được sản phẩm mới là những học sinh thành thạo tiếng Anh hơn nhiều so với các lứa trước.

Một trong những hướng áp dụng công nghệ là sử dụng bút điện tử vừa bị Bộ Giáo dục và Đào tạo loại khỏi danh sách mua sắm tối thiểu của các trường.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, một số nước đã mời chuyên gia chế tạo bút điện tử dạy tiếng Anh của chúng ta sang nước họ, để ứng dụng công nghệ này, nhân rộng cho nhân dân của họ được học ngoại ngữ hiện đại, giá rẻ, tiện lợi…

Hoàng Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang