Ngân hàng NCB phát hành thành công 90% cổ phiếu cho cán bộ nhân viên

author 12:10 06/06/2019

(VietQ.vn) - Ngân hàng NCB vừa công bố kết quả chào bán cổ phiếu đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 26/04/2019, tỷ lệ phát hành cho cán bộ nhân viên chiếm cao nhất, đạt gần 90%.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB; NVB) vừa công bố kết quả chào bán cổ phiếu đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên ngày 26/04/2019, tỷ lệ phát hành cho cán bộ nhân viên chiếm cao nhất, đạt gần 90%.

Sau 90 ngày kể từ khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận phát hành cổ phiếu ra công chúng, NCB phát hành thành công cho cán bộ nhân viên đạt 90%. Cùng với việc phát hành thành công cho các cổ đông hiện hữu, tổng số vốn điều lệ của NCB được nâng lên hơn 4.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo NCB cho biết: “NCB luôn coi nhân sự là nguồn vốn và tài sản lớn nhất của Ngân hàng. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các chỉ số của NCB còn ở mức khiêm tốn trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, tỷ lệ này đã cho thấy sự đồng lòng, tin tưởng tuyệt đối và cam kết gắn bó của cán bộ nhân viên với NCB. Đây là nguồn lực chính giúp NCB phát triển bền vững trong tương lai”.

 

 Ngân hàng NCB phát hành thành công 90% cổ phiếu cho cán bộ nhân viên.

NCB sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành cổ phiếu này để nâng cấp cơ sở hạ tầng; hiện đại hóa công nghệ thông tin; phát triển ngân hàng số (Digital Banking); đầu tư thay đổi và xây dựng hình ảnh thương hiệu; đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ; mở rộng mạng lưới cũng như tăng cường quản trị rủi ro – quản trị điều hành.

Trong thời gian tới, NCB sẽ triển khai các đợt tăng vốn điều lệ tiếp theo như kế hoạch đã được ĐHĐCĐ ngày 26/4/2019 phê duyệt với sự nhất trí cao, bao gồm: Phát hành cổ phần cho cổ đông hiện hữu, cán bộ nhân viên, đối tác chiến lược trong và ngoài nước;

Phát hành trái phiếu chuyển đổi, để tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, mở rộng hoạt động kinh doanh theo đúng định hướng chiến lược Ngân hàng đã đề ra: Hoạt động an toàn, bền vững, mở rộng thị phần thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, hệ sinh thái khách hàng, tiếp tục thực hiện mục tiêu một ngân hàng bán lẻ hiệu quả, ngân hàng số tiện ích trở thành thương hiệu gần gũi, đồng hành với khách hàng trên con đường đi đến thành công.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang