Tài khoản trong ngân hàng Vietcombank bị kẻ lạ rút mất nửa tỉ đồng

author 05:45 12/08/2016

(VietQ.vn) - Chỉ trong một ngày đêm, cho dù không giao dịch nhưng tài khoản Ngân hàng Vietcombank của chị Hương bỗng dưng “bốc hơi” mất nửa tỉ đồng.

Mới đây, Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của chị Hoàng Thị Na Hương (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), cho biết chị bị ai đó rút mất 500 triệu đồng trong tài khoản Ngân hàng Vietcombank trong khi chị không hề giao dịch.

Tài khoản của chị Hương số 001100115xxxx được mở tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải, Hà Nội. Chị Hương cho hay, lúc 23h18’ ngày 3/8/2016, tài khoản của chị bị chuyển 100 triệu đồng sang cho một tài khoản khác. Lúc 00h56’ ngày 4/8/2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua tài khoản với số tiền 100 triệu đồng. Tiếp tục, lúc 5h17’ ngày 4/8/2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng các giao dịch là 500 triệu đồng.

Chị Hương nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản qua email vào buổi sáng, tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường lệ khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, chị Hương đang ngủ ở nhà. Qúa lo sợ, chị Hương gọi điện cho Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50’ ngày 4/8/2016.

Chủ tài khoản không giao dịch nhưng tiền gửi trong Vietcombank bị người khác "móc" mất nửa tỉ đồng. Ảnh minh họa

Chị Hương cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phải rất khó khăn chị mới gặp được tổng đài 24/7 của ngân hàng để phản ánh về vụ việc. Hầu hết các tổng đài viên đều hỏi chị có click vào đường link nào không?

“Tôi nói là không và từ khi sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Viecombank tôi chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào”, chị Hương trình bày.

Hiện, phòng giao dịch Ngọc Khánh có yêu cầu chị Hương làm đơn tra soát và đã chuyển lại số tiền 300 triệu đồng trong sáng ngày 8/8/2016. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, số tiền 200 triệu đồng còn lại của chị Hương bị ai rút vẫn chưa được Vietcombank hoàn trả.

 

Ngày 11/8, trong cuộc gặp với đại diện Ngân hàng Vietcombank nhằm tìm hiểu về trường hợp của mình, chị Hương đã được Phó Tổng giám đốc của ngân hàng này, ông Đào Minh Tuấn cho biết đây là sự việc rất nghiêm trọng và đã được báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước.

Trước nghi vấn liệu tài khoản của mình có bị tin tặc đánh cắp hay không, chị Hương nói không biết thế nào và đang rất hoang mang về độ an toàn thông tin của hệ thống ngân hàng Vietcombank. Bởi số điện thoại có thể thực hiện giao dịch chỉ có mình chị sử dụng, ngoài ra khi lên mạng chị cũng không truy cập vào bất kỳ đường link nào có liên quan tới việc chuyển tiền hay bắt đăng nhập tài khoản ngân hàng.

Trao đổi với phóng viên, một đại diện Ngân hàng Vietcombank cho biết, trường hợp của chị Hương là có thật. Hiện tại Vietcombank đang trong quá trình phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ việc vì có liên quan tới yếu tố tội phạm.

Khi được hỏi, liệu có khả năng hệ thống Vietcombank bị tin tặc tấn công từ đó dẫn tới việc tài khoản của chị Hương bị mất tiền hay không? vị này khẳng định không có chuyện đó bởi hệ thống của Ngân hàng Vietcombank hoàn toàn đảm bảo về bảo mật.

“Có khả năng là do lỗi từ khách hàng khi họ vào trang web giả mạo từ đó dẫn tới việc thực hiện các giao dịch ngoài ý muốn”, vị đại diện Vietcombank nhận định.

Tuy nhiên, trước câu hỏi: Nếu không phải lỗi từ phía ngân hàng, tại sao sau khi xảy ra sự cố Vietcombank có hoàn trả 300 triệu đồng cho chị Hương? vị đại diện thừa nhận là có việc trả lại như vậy nhưng nội dung cụ thể cần phải xác minh và sẽ trả lời sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc hi hữu này…

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang