Không rút được tiền tại OceanBank, doanh nghiệp 'ngồi trên đống lửa'

author 06:13 13/02/2015

(VietQ.vn) - Đã tới gần Tết Nguyên đán nhưng nhiều doanh nghiệp đang giao dịch tại Ngân hàng OceanBank không thể rút được tiền để chuyển lương, thưởng cho công nhân viên.

Mới đây, một số doanh nghiệp đang thực hiện giao dịch tại Ngân hàng Oceanbank cho biết, mọi khoản chi của khách hàng Oceanbank giờ đều phải chờ duyệt của Ban kiểm soát đặc biệt do Ngân hàng Nhà nước đưa ra. Được biết, thành viên trong Ban kiểm soát này chủ yếu là lãnh đạo Ngân hàng Vietinbank.

không thể giao dịch tại Ngân hàng Ocean Bank

Nhiều khoản chi của khách hàng OceanBank giờ đều phải chờ duyệt của ban kiểm soát đặc biệt từ Ngân hàng Nhà nước khiến nhiều công ty không có tiền để trả cho công nhân viên. Ảnh: Viết Cường

Chị Nhung, kế toán của một Công ty tại Hà Nội bức xúc: “Công ty tôi gửi lệnh chuyển hơn 1 tỷ đồng từ hôm 9/2 và đã bị trừ tiền trong tài khoản từ 9/2 mà tới nay tiền vẫn chưa đến ngân hàng nhận. Tôi gọi điện hỏi thì bên ngân hàng báo phải chờ đợi. Đến hôm nay thì yêu cầu hết hợp đồng, lại đến bảng lương công nhân mà đến cuối ngày lệnh vẫn chưa được duyệt”.

Do đó, đã giáp Tết nhưng Công ty này chưa thể chi trả tiền lương, thưởng cho hàng trăm công nhân. 

Cũng rơi vào hoàn cảnh như trên, Công ty TNHH Đông Phong, có địa chỉ tại Bà Rịa Vũng Tàu phản ánh: Ngày 4/2/2015, Công ty có khoản tiền thi công công trình chuyển về số tiền 6.779.814.284 đồng. Ngày 5/2/2015, Công ty có yêu cầu chuyển khoản thanh toán số tiền hai tỷ tám trăm triệu đồng và làm giấy rút tiền số còn lại trong ngày. Tuy nhiên, được giao dịch viên thông báo phải chờ duyệt chuyển khoản và rút tiền không biết khi nào mới xong, có thể mất mấy ngày chờ và chỉ có thể giao dịch trong ngày dưới 1 tỷ đồng.

“Công ty chúng tôi đành làm giấy rút 900 triệu đồng, đồng thời làm một giấy rút tiền với số còn lại và chờ được duyệt. Sang hôm sau, mùng 6/2/2015, để giải quyết công việc, Công ty lại đành làm giấy rút 990 triệu đồng và làm thêm giấy rút số tiền còn lại. Tuy nhiên, đến thứ 2 tuần sau (9/2/2015) tới phòng giao dịch, chúng tôi được thông báo số tiền yêu cầu rút vẫn chưa được duyệt, hẹn ngày mai và cũng chưa biết khi nào mới được duyệt”, công văn của Công ty Đông Phong gửi cho Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Ngân hàng OceanBank chi nhánh Vũng Tàu ngày 9/2/2015 nêu rõ.

Công ty này cho biết thêm, họ không rõ lý do vì sao mà Ngân hàng không chi trả số tiền trong tài khoản của Công ty theo yêu cầu mà cứ khất lần qua mất mấy ngày vẫn chưa giải quyết xong.

Cũng theo Công ty Đông Phong, đây là thời điểm cận Tết, đội ngũ cán bộ, công nhân của Công ty lại chủ yếu là người ngoài Bắc. “Vậy mà đến giờ này chúng tôi vẫn chưa nhận được tiền để về quê ăn Tết cùng gia đình”, Công ty Đông Phong cho hay.

Công ty Đông Phong đã gửi văn bản cho Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng OceanBank mong giải quyết số tiền yêu cầu rút để Công ty có tiền chi lương, thưởng cho người lao động.

Liên quan đến phản ánh trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Ngân hàng Vietinbank. Đơn vị này được cho là nằm trong Ban kiểm soát dòng tiền của OceanBank. Một vị của Ban truyền thông cho hay, chưa nắm rõ thông tin này. Còn nếu có việc lãnh đạo Vietinbank tham gia vào Ban kiểm soát cũng là do Ngân hàng Nhà nước chỉ định.

Còn về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chúng tôi đã gửi phản ánh trên và hiện đang chờ câu trả lời. Tuy nhiên, vị cán bộ truyền thông của Ngân hàng Nhà nước cũng hi vọng, sự việc này sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang