Ngăn ngừa đuối nước và tai nạn trong bể bơi công cộng với ISO 20380

author 07:05 18/07/2020

(VietQ.vn) - Sự xuất hiện của mùa hè là thời điểm tuyệt vời để tối đa hóa niềm vui cùng các môn thể thao yêu thích, nắm bắt được điều đó, các tiêu chuẩn an toàn ngăn ngừa chấn thương nghiêm trọng trong hoạt động thể thao đã ra đời

Ở cấp độ quốc tế, các tiêu chuẩn này được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO / TC 83, thể thao và các thiết bị và thiết bị giải trí khác , đặt ra các yêu cầu an toàn cơ bản cho thiết bị bảo vệ và thiết bị thể thao. 

Nói đến thể thao không thể thiếu hoạt động bơi lội, để đảm bảo an toàn bên hồ bơi, hệ thống quan sát của máy tính có sẵn đã được sử dụng rộng rãi ở các bể bơi công cộng hoặc bể bơi lớn hơn 150 m2 .

Tiêu chuẩn ISO 20380, Bể bơi công cộng - Hệ thống quan sát của máy tính để phát hiện tai nạn đuối nước trong bể bơi - Yêu cầu an toàn và phương pháp thử nghiệm, bao gồm yêu cầu và phương pháp an toàn cần thiết để quét liên tục bể bơi, phát hiện vật thể ở đáy bể và kích hoạt báo động, tiết kiệm thời gian.

Thành viên ủy ban của Jo, Joanna Laurent chia sẻ, ISO / TC 83 đã phát triển tiêu chuẩn này để giúp nhân viên cứu hộ ngăn ngừa đuối nước và tai nạn trong các bể bơi công cộng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, do thiết kế trong kiến ​​trúc, với vấn đề tổ chức hoặc hạn chế nhân sự, chỉ riêng nhân viên cứu hộ không phải lúc nào cũng đủ để ngăn chặn tai nạn đuối nước.

Tuy nhiên, ngay cả với hệ thống quan sát máy tính tại chỗ, hệ thống này chỉ được sử dụng bởi các chuyên gia được đào tạo phù hợp và không thể là biện pháp phòng ngừa an toàn duy nhất được thực hiện.

Chính vì vậy, cho dù có mặt của nhân viên cứu hộ, hay hệ thống quan máy tính tại chỗ thì điều quan trọng là những người bơi phải nhận thức được những bài học thích hợp và cha mẹ luôn có mặt để theo dõi con cái họ. Không có hệ thống nào là hoàn hảo và tăng cường an toàn bằng mọi phương tiện có sẵn sẽ luôn là điều cần thiết.

Hà My

Bán bánh mì mốc, cửa hàng kinh doanh bị xử phạt 27,5 triệu đồng(VietQ.vn) - Bị tố bán bánh mì mốc meo, bốc mùi, một cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.Đà Nẵng bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 27,5 triệu đồng và buộc cơ sở phải thu hồi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang