Ngăn ngừa loét dạ dày tá tràng với dinh dưỡng từ bí đỏ

author 09:36 13/09/2015

(VietQ.vn) - Nước ép bí đỏ giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Vì vậy mà nước ép bí có thể chữa lành vết loét dạ dày, tá tràng và các nhiễm trùng khác trong ruột.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Trị quáng gà

Trong thịt bí đỏ chứa nhiều vitamin A, nên có tác dụng chữa quáng gà, khô mắt rất tốt. Đặc biệt, chất beta-caroten rất nhiều trong loại ruột màu vàng sậm, khi đi vào cơ thể nó sẽ chuyến hoá thành vitamin A khi cần thiết.

Tăng cường trí não

Axit glutamin trong bí có vai trò như một liều thuốc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não. Vì thế, bí đỏ được coi là món ăn bổ não, trị suy nhược thần kinh, trẻ em chậm phát triển về trí óc.

Giảm béo

Bí ngô chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều xenluylo, chất xơ và đường tự nhiên, không gây béo phì, tốt cho hệ tiêu hóa. Do vậy, bí ngô sẽ là loại thực phẩm được ưu tiên hàng đầu nếu muốn giảm cân.

Trị tiểu đường

Chất beta-caroten của thịt bí chống ôxy hoá và hạn chế xơ động mạch tức là giúp cho glucozo phân tán được ra khỏi mạch máu. Hơn nữa, bí đỏ có ít chất bột nên rất phù hợp cho thực đơn người bệnh tiểu đường.

Bí đỏ là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu

Bí đỏ là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu. Ảnh minh họa

Thiếu máu

2 loại vitamin quý hiếm là K và T có mặt ở thành phần bí ngô giúp tổng hợp protit của máu và mô xương và tạo ra các tế bào máu. Nhờ đó vitamin T rất hữu ích trong việc ngăn ngừa một số dạng thiếu máu.

Tẩy giun

Dùng bí đỏ ăn sống hoặc hạt bí đỏ rang chín kết hợp với việc dùng thuốc tẩy giun sẽ đem lại hiệu quả tẩy giun cao. Đặc biệt với trẻ nhỏ,ăn bí đỏ thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa chứng giun sán.

Phòng ngừa ung thư

Những thực phẩm có màu vàng như bí đỏ, cà rốt, khoai lang có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta- carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

Tốt cho xương

Bí đỏ còn chứa một lượng lớn các chất khoáng và canxi, natri, kali . Đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp những chất này giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Ngoài ra, nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

Chống trầm cảm

Bí ngô giàu L-tryptophan, một loại chất giúp tăng cảm giác hạnh phúc. Chúng ta sẽ thấy chán nản khi mức L-tryptophan trong cơ thể thấp. Nước ép bí ngô giúp làm tăng mức L-tryptophan và làm chúng ta thấy thoải mái và hạnh phúc.

Ngăn ngừa loét dạ dày tá tràng

Nước ép bí đỏ giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Vì vậy mà nước ép bí có thể chữa lành vết loét dạ dày, tá tràng và các nhiễm trùng khác trong ruột.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang