Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc

author 09:38 16/10/2022

(VietQ.vn) - Vừa qua, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Chu Mạnh Sinh - Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam và ông Nguyễn Đức Hoà - Giám đốc BHXH TP Hà Nội giữ chức Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội đồng quản lý BHXH gửi lời chúc mừng tới ông Chu Mạnh Sinh và ông Nguyễn Đức Hòa được giao trọng trách Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam. Đồng thời Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội đồng quản lý BHXH nhấn mạnh đây là sự tin tưởng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với hai Phó Tổng giám đốc.

Theo ông Hồ Đức Phớc, với vai trò tổ chức thực hiện chính sách trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, trong những năm qua, ngành BHXH Việt Nam đã góp phần quan trọng trong việc bảo đảm ổn định chính trị-xã hội và đời sống nhân dân; thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội của quốc gia, mang lại những thành quả an sinh xã hội đáng khích lệ, được cộng đồng quốc tế công nhận. Hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT dần được hoàn thiện, đồng bộ, phù hợp với quá trình phát triển đất nước và thông lệ quốc tế; diện bao phủ BHXH, BHYT ngày càng được mở rộng; quỹ BHXH, BHYT đã trở thành quỹ an sinh lớn.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tin tưởng trên cương vị mới, ông Nguyễn Đức Hòa và ông Chu Mạnh Sinh sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực và kinh nghiệm, kiến thức vốn có của bản thân, đoàn kết, thống nhất, tích cực nghiên cứu, định hướng chiến lược, chính sách để cùng với HĐQL, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo, CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Bày tỏ niềm vui khi ngành BHXH Việt Nam đã được kiện toàn Ban lãnh đạo, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chúc Ban lãnh đạo và toàn ngành BHXH Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, truyền thống và thành tựu đã đạt được; tiếp tục xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng sự hài lòng của nhân dân, cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức thực hiện chính sách ASXH của quốc gia.

Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, với vai trò tổ chức thực hiện chính sách trụ cột của hệ thống ASXH, trong những năm qua, BHXH Việt Nam đã góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng, bảo đảm ổn định chính trị-xã hội, đời sống nhân dân; phát triển kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội của quốc gia, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta, đóng góp và mang lại những thành quả ASXH đáng khích lệ, được cộng đồng quốc tế công nhận.

Cùng với đó, hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT dần được hoàn thiện, đồng bộ, phù hợp với quá trình phát triển đất nước và thông lệ quốc tế; diện bao phủ BHXH, BHYT ngày càng được mở rộng. Đến nay, số người tham gia BHXH đạt gần 17 triệu người, chiếm 34,3% lực lượng lao động, số người tham gia BHYT là hơn 87 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 88,01% dân số… “Đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của ngành BHXH Việt Nam”- Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, lạm phát tiếp tục ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với ổn định tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng, lương thực, gia tăng khả năng suy thoái kinh tế; cạnh tranh chiến lược và xung đột quân sự tại một số khu vực tiếp tục gay gắt... Những yếu tố trên không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế thị trường nước ta mà các lĩnh vực như ASXH cũng sẽ bị tác động tiêu cực, trong đó có ngành BHXH Việt Nam.

Để tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc yêu cầu, trong thời gian tới, tập thể Ban lãnh đạo BHXH Việt Nam cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương; đặc biệt trong điều kiện triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Cần phải có những giải pháp sáng tạo, cách làm hay để phù hợp với những biến chuyển về kinh tế-xã hội trong tình hình mới.

Toàn Ngành cần phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng ngành BHXH Việt Nam thành ngôi nhà chung của toàn thể cán bộ, CCVC, NLĐ- đây là điều kiện quan trọng để tổ chức thực hiện thành công chính sách ASXH của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm mà Đảng, Chính phủ giao phó, nhất là công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

Tiếp tục triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh CCHC hơn nữa, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động nghiệp vụ. Tăng cường mối quan hệ và công tác phối hợp giữa cơ quan BHXH với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn các cấp ở địa phương trong thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, hai Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh và Nguyễn Đức Hoà cho rằng, đây là vinh dự lớn và cũng là trọng trách đòi hỏi phải nỗ lực vượt bậc, không ngừng rèn luyện học tập, tận tâm, tận tụy với trách nhiệm rất cao.

Ở cương vị và vai trò mới, hai Phó Tổng Giám đốc hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, học hỏi, nỗ lực, trách nhiệm, đem hết khả năng, trí tuệ, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo BHXH Việt Nam và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để ngành BHXH ngày càng phát triển bền vững, đáp ứng mong mỏi của Đảng, Chính phủ và nhân dân.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang