Hơn 800 tỉ đồng thiệt hại 'ra đi' theo nhịp cầu Ghềnh sập xuống

author 17:11 16/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thiệt hại về kinh tế như đầu tư trang thiết bị phát sinh, chi phí chuyển tải, sụt giảm hành khách do sập cầu Ghềnh ước tính lên đến 800 tỉ đồng.

Theo tin tức từ VTV, sau gần 2 tháng xảy ra sự cố sập cầu ghềnh tại Đồng Nai, tính đến nay, tổng thiệt hại ước tính của ngành đường sắt là hơn 800 tỉ đồng.

Theo báo cáo từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, thiệt hại về cơ sở vật chất trục vớt cầu, khai thông đường thủy, ga của cầu Ghềnh là 90 tỉ đồng. Bên cạnh đó, sự cố này cũng khiến lượng hành khách giảm, gây thiệt hại trong đầu tư lại trang thiết bị của ngành đường sắt.

Tính đến nay, 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới đã được hoàn thành. Để đảm bảo đúng tiến độ thông cầu trước ngày 30/6, lực lượng công nhân đã phải chia nhau làm liên tục 3 ca/ngày và không nghỉ trong cả dịp lễ.

Ngành đường sắt thiệt hại hơn 800 tỉ đồng từ sự cố sập cầu Ghềnh

Ngành đường sắt thiệt hại hơn 800 tỉ đồng từ sự cố sập cầu Ghềnh. Ảnh: Thanh Niên

Sáng hôm qua 15/5, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đến thăm và tặng quà cho công nhân các đơn vị đang tham gia thi công cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa). Hiện việc thi công cầu Ghềnh đảm bảo đúng tiến độ đề ra, các giai đoạn đầu của dự án cơ bản hoàn thành.

Một số trụ, mố đang hoàn thành và 2 dầm cầu đã được đúc chuyển về để lắp ráp. Ông Cường đã ghi nhận tinh thần lao động với trách nhiệm rất cao của các công nhân (thi công liên tục 3 ca/ngày) nhằm đảm bảo tiến độ dự án, giúp đường sắt sớm được thông suốt, báo Thanh Niên đưa tin. 

Ông Cường cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tham gia thi công cần chú trọng hơn trong công tác an toàn lao động. Dịp này, ông Cường cũng đã đến thăm, tặng quà cho công nhân ga Biên Hòa. Ông Cường cũng đã ghi nhận những nỗ lực của ngành đường sắt, mong muốn các đơn vị tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, phục vụ tốt hành khách trong thời gian tới.

Vụ án hai thiếu niên giật bánh mì hoãn xử để làm rõ(VietQ.vn) - Luật sư bào chữa cho thanh niên Nguyễn Hoàng Tuấn xin hoãn tòa vì còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ trong vụ án.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang