‘Ngáo đá’ liên tiếp khống chế 3 con tin ở Nghệ An: Nghi kẻ bắt cóc nhiễm HIV?

author 18:35 17/04/2016

(VietQ.vn) - Hiện lực lượng chức năng đã khống chế được đối tượng nghi ‘ngáo đá’ dùng dao, kéo uy hiếp 3 người và đưa các nạn nhân đi làm xét nghiệm phơi nhiễm.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Lao Động, vào lúc 15h30 hôm nay ngày 17/4, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, đã khống chế được đối tượng nghi ‘ngáo đá’ dùng dao, kéo uy hiếp 3 người. Trước đó vào trưa cùng ngày, hàng chục Công an huyện Diễn Châu, phối hợp với công an địa phương một số xã ở huyện Diễn Châu, Nghệ An để tiếp cận giải cứu một người đàn ông bị khống chế, bắt làm con tin.

Lực lượng chức năng khống chế đối tượng nghi ‘ngáo đá’ bắt cóc con tin ở Nghệ An

Lực lượng chức năng khống chế đối tượng nghi ‘ngáo đá’ bắt cóc con tin ở Nghệ An. Ảnh Thanh Niên

Thông tin ban đầu cho hay, đối tượng nghi ‘ngáo đá’ là Chu Văn Sơn, sinh năm 1981 trú xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Các nhân chứng kể lại, vào khoảng hơn 7h sáng 17/4, Sơn có hiện tượng ‘ngáo đá’, chạy xe trên đường và gây tai nạn nhẹ với một chiếc ô tô con. Sau đó, đối tượng này đã khống chế một nam thanh niên, nhưng đã thả ngay ít phút sau.

Đối tượng lập tức khống chế một em bé khoảng hơn 1 tuổi trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu và gây thương tích nhẹ, chảy máu ở cổ cho em bé này. Sau khi được người dân thuyết phục, đối tượng đã thả em bé ra và em bé ngay lập tức được chuyển vào viện để xét nghiệm phơi nhiễm.

Khoảng hơn 10h, đối tượng tiếp tục khống chế anh Nguyễn Văn Quảng người cùng địa phương, đối tượng kè dao và kéo sát cổ anh Quảng và bắt nạn nhân chạy vòng khắp các xã Diễn Bích, Diễn Kim, Diễn Mỹ, Diễn Hải. Đối tượng rất hung hăng, dọa sẽ giết nạn nhân nếu ai đó đến gần. Với sự hung hăng của đối tượng, cảnh sát bí mật theo dõi và đợi thời cơ.

Khoảng gần 15h cùng ngày, đối tượng về nhà ăn cơm và bị công an bắt tại nhà, sau đó được dẫn đến trụ sở UBND xã Diễn Bích để lấy lời khai ban đầu. Hiện tại, Công an huyện Diễn Châu cho biết đã đưa đối tượng và anh Quảng đến Bệnh viện Diễn Châu để cấp cứu. Đối tượng Sơn bị thương ở tay, vì dùng kéo tự đâm vào tay.

Kẻ ‘ngáo đá’ kề dao vào cổ nạn nhân khống chế

Kẻ ‘ngáo đá’ kề dao vào cổ nạn nhân khống chế. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo quan sát, nghi phạm được cảnh sát trùm một tấm chăn mỏng bên ngoài, khá tỉnh táo. Tuy nhiên nhiều đoạn nghi phạm đuối sức được cảnh sát cho uống nước. Hàng trăm người dân xã Diễn Bích và các xã lân cận vẫn kéo tới trụ sở UBND xã Diễn Bích để theo dõi. Lực lượng công an, CSGT được thắt chặt từ bên ngoài.

Đến 15h30 chiều 17/4, nghi phạm Sơn đã được bàn giao cho công an huyện Diễn Châu tiếp tục xử lý. Thông tin từ gia đình ông Quảng, sau khi được sơ cứu tại trạm y tế xã Diễn Bích, ông Quảng đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục chữa trị.

Vụ việc thanh niên ‘ngáo đá’ khống chế ông Quảng hơn 5 giờ, dẫn qua địa bàn nhiều xã khiến người dân địa phương xôn xao. Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, chị Phạm Thị Trinh, 32 tuổi, ngụ xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích kể lại: Khoảng hơn 9h sáng 17/4, chị Trinh thấy nghi phạm Sơn cầm một con dao đi ra ngõ ở xóm có biểu hiện như bị ‘ngáo đá’.

“Ông Quảng bế con đứng gần đó thấy vậy bèn thuyết phục Sơn bỏ dao xuống để tránh nguy hiểm cho mọi người thì bất ngờ Sơn chạy tới, ôm lấy người ông Quảng rồi khống chế luôn. Sau nhiều giờ, Sơn vẫn khống chế ông Quảng đi lòng vòng trong xóm rồi bắt ông Quảng chở xe máy đi qua xã khác”, chị Trinh kể lại.

Nghi phạm  ‘ngáo đá’ được công an dẫn giải đi

Nghi phạm  ‘ngáo đá’ được công an dẫn giải đi. Ảnh Tuổi Trẻ

Người dân địa phương cho biết, nghi phạm Sơn không có nghề nghiệp ổn định, có tiền sử sử dụng ma túy và vừa mới ra tù về. Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu cho biết đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Sơn để mở rộng điều tra vụ việc.

Bác sĩ Chu Minh Thọ, người cấp cứu vết thương cho ông Quảng cho biết lúc hơn 14h trạm y tế sơ cứu vết thương cho ông Quảng ở vùng cổ, tay. May mắn các vết thương ông Quảng chỉ ở phần mềm. Tuy nhiên, sau khi sơ cứu gia đình ông Quảng chuyển lên tuyến trên để làm xét nghiệm vì lo lắng nghi phạm ‘ngáo đá’ bị nhiễm HIV.

>> Mỹ đang ‘xách dép’ cho Nga về tốc độ phát triển tàu ngầm như vũ bão?

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang