"Ngày càng có hy vọng tìm ra chiếc máy bay MH370"

author 09:40 23/03/2014

AFP đưa tin, Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 23/3 nói rằng ngày càng có hy vọng xác định số phận chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người sau khi những mảnh vỡ không xác định được phát hiện trong khu vực tìm kiếm.

Máy bay của hải quân Mỹ chuẩn bị lên đường tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích MH370 ngày 20/3. (Nguồn: AFP/ TTXVN).

"Còn quá sớm để nói chắc chắn, nhưng rõ ràng chúng ta đã có một loạt đầu mối tin cậy và hy vọng đang tăng lên - chỉ là hy vọng thôi, chỉ là hy vọng thôi - rằng có thể chúng ta đang trên đường phát hiện xem chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số," ông nói.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một số vật thể không xác định được phát hiện ở khu vực tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777, cách Perth khoảng 2.500 km.

Một chiếc máy bay dân sự đã phát hiện rất nhiều mảnh vỡ nhỏ ở khu vực tìm kiếm vật thể mà vệ tinh nước này ghi được trước đó, nghi là của máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370

Đây là lần đầu tiên những mảnh vỡ được nhìn thấy bằng những thiết bị thông thường kể từ khi xuất hiện các hình ảnh vệ tinh, dẫn đến cuộc tìm kiếm quy mô lớn của máy bay quân sự Australia, Mỹ và New Zealand.

Ông Abbott mô tả chi tiết "một số mảnh vỡ trôi dạt khá gần nhau trong khu vực tìm kiếm của Australia, và theo như hiểu biết của tôi thì có cả một tấm gỗ."
 
Phát biểu của Thủ tướng được đua ra sau khi Cục An toàn Hàng hải Australia (AMSA) thông báo "sẽ có thêm nỗ lực để xác định xem các vật thể được nhìn thấy có liên quan đến chiếc MH370  hay không" vào ngày 23/3.
 
Ông Abbott không đề cập cụ thể đến hình ảnh vệ tinh của Trung Quốc ghi ngày 18/3, và vừa được công bố ngày 22/3, cho thấy một mảnh vỡ dài 22,5m.
 
Vị trí phát hiện mảnh vỡ này chỉ cách hình ảnh vệ tinh hôm 16/3 mà Australia công bố hôm 20/3 khoảng 120km.
 
Bắc Kinh và Tokyo đang cử thêm máy bay tham gia hoạt động tìm kiếm vốn rất quy mô trên một vùng biển rộng lớn.
 
"Rõ ràng càng có nhiều máy bay, càng có nhiều tàu, thì chúng ta càng tin tưởng sẽ tìm ra bất cứ thứ gì rơi ở đó," Thủ tướng Australia nói.

Chiều 22/3 hai máy bay quân sự của Trung Quốc cũng đã đến Perth, Australia và sẽ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines trong ngày 23/3.

Trong một diễn biến liên quan, tại Bắc Kinh, cảnh sát đã buộc phải can thiệp khi thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích xông về phía các quan chức Malaysia ở khách sạn Lido, nơi tổ chức cuộc họp báo thường ngày của các đại diện Malaysia Airlines, để đòi câu trả lời về số phận những người thân của họ./.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang