Ngày hội STEM - Sân chơi khoa học miễn phí dành cho học sinh

authorMinh Hà 21:25 21/04/2016

(VietQ.vn) - Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5 và nhân rộng mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam, Ngày hội KH&CN - Ngày hội STEM được tổ chức.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sự kiện này do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với Tạp chí Tia sáng, Học viện sáng tạo S3, Học viện khám phá, Vườn ươm tài năng, Nhà sách Long Minh và Viện bảo tồn đa dạng sinh học tổ chức.

STEM là sự tích hợp giữa Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Math (Toán học). Đứng trên khía cạnh kinh tế, STEM là đề cập đến nghề nghiệp hay việc làm trong các lĩnh vực về kỹ thuật máy tính và thông tin, dịch vụ y tế, năng lượng và môi trường.

Ngày hội STEM lần thứ nhất tổ chức tại ĐHBK Hà NộiNgày hội STEM lần thứ nhất tổ chức tại ĐHBK Hà Nội. Ảnh ST

Về khía cạnh giáo dục, giáo dục STEM trang bị cho người học những kỹ năng và kiến thức cần thiết về các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học. Đồng thời, STEM là một cách tiếp cận mới của thế giới trong dạy và học trong đó tích hợp nội dung và kĩ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được tổ chức thường xuyên từ cấp trường đến cấp quốc gia tại nhiều nước Châu Âu, Mỹ.

Sự kiện này là cơ hội tốt để các nhà quản lý KH&CN, giáo dục – đào tạo, nhà trường, giáo viên tiếp cận phương pháp dạy và học tiên tiến, học qua đường hướng tới từng học sinh. Đặc biệt, đây là hoạt động rất bổ ích hỗ trợ cho học sinh và phụ huynh trong phương thức đào tạo, giáo dục trang bị kiến thức và kĩ năng sống để học sinh có thể phát triển ý tưởng sáng tạo và được hướng nghiệp ngay từ tuổi học trò.

Ngày hội STEM sẽ thực sự mang đến nhiều hoạt động lý thú và thông tin hữu ích, mang lại nhiều niềm vui và có thể đã tạo nên một cú huých với niềm yêu thích Khoa học và Công nghệ cho thế hệ trẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang