Ngày mai, giá xăng có thể tăng lần thứ 4 liên tiếp

author 15:10 03/07/2024

(VietQ.vn) - Theo kế hoạch, liên Bộ Công Thương, Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ vào ngày mai (4/7). Theo đó, giá mặt hàng nhiên liệu có thể tăng 300-350 đồng/lít.

Dựa trên diễn biến giá thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng có thể tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày 4/7. Trong đó, mức tăng đối với giá xăng dự kiến là 300-350 đồng/lít, giá dầu tăng 290-360 đồng/lít.

Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ có phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, giá xăng tăng 15 lần, giảm 11 lần. Mặt hàng dầu có 14 lần tăng, 12 lần giảm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng lần thứ 4 liên tiếp.

Theo các nhà phân tích, giá dầu tăng nhờ những dự báo về khả năng thiếu hụt nguồn cung khi sức tiêu thụ nhiên liệu tăng vào mùa hè. Nhiều người lo ngại nguồn cung dầu có thể thiếu hụt do căng thẳng leo thang ở Trung Đông và xung đột Nga - Ukraine.

Tuy nhiên, bất chấp rủi ro địa chính trị, giá dầu có thể không thay đổi nhiều trong nửa cuối năm nay do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc, theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Reuters.

Dữ liệu sản xuất mới nhất cho thấy, hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ hai liên tiếp. Hoạt động dịch vụ tại thị trường này cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, càng khiến triển vọng phục hồi nhu cầu dầu giảm sút.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay, sản lượng và nhu cầu đối với sản phẩm dầu mỏ chính đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 4 vừa qua. Các nhà giao dịch cũng theo dõi ảnh hưởng của các cơn bão đối với hoạt động sản xuất và tiêu thụ dầu khí ở châu Mỹ.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu gần đây nhất (ngày 27/6), giá xăng dầu được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh theo hướng tăng tất cả mặt hàng. Cụ thể, giá xăng E5 tăng 510 đồng/lít, giá bán là 22.010 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 550 đồng, giá bán là 23.010 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel cũng được điều chỉnh tăng 320 đồng/lít, giá bán ở mức 20.680 đồng/lít. Còn giá dầu hỏa tăng 260 đồng/lít, giá bán lên mức 20.610 đồng/lít.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang