Ngày mai, phiên tòa xử ‘siêu lừa’ Huyền Như bắt đầu thẩm vấn bị cáo

author 21:28 15/12/2014

(VietQ.vn) – Kết thúc ngày xét xử đầu tiên, hội đồng xét xử đã tiến hành xong phần thủ tục của phiên tòa và tóm tắt một phần bản án sơ thẩm, cáo trạng.

Chiều ngày 15/12, phiên tòa xét xử phúc thẩm đại án ‘siêu lừa’ Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm tiếp tục diễn ra tại Tòa phúc thẩm – Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM.

Vào đầu giờ chiều ngày hôm nay, hội đồng xét xử đã lần lượt trả lời ý kiến của các luật sư đã nêu ra trong phiên làm việc buổi sáng.

Cụ thể, các luật sư đề nghị triệu tập các thành viên nguyên là lãnh đạo của ngân hàng ACB như: Nguyễn Đức Kiên, Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang, Lý Xuân Hải….và cả nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Vietinbank – ông Phạm Huy Hùng. Tuy nhiên, theo ông Quảng Đức Tuyên – Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm thì các ý kiến, đề nghị nói trên là chưa cần thiết. Khi nào tòa phúc thẩm có nhu cầu sẽ có yêu cầu triệu tập sau.

Riêng đối với ngân hàng Vietinbank, tại phiên tòa phúc thẩm lần này cũng đã có mặt đại diện ủy quyền hợp pháp của ngân hàng này. Do đó, đối với các phần việc có liên quan đến Vietinbank sẽ được vị đại diện này trả lời, nên không cần phải triệu tập nguyên Chủ tịch HĐQT của Vietinbank nữa.

'Siêu lừa' Huyền Như và các đồng phạm tại tòa phúc thẩm.

Trường hợp các luật sư nêu ra đối với ông Trương Minh Hoàng, bà Nguyễn Thị Minh Hương (nguyên Phó Giám đốc Vietinbank chi nhánh TP.HCM), hội đồng xét xử phúc thẩm cho biết, trước khi phiên tòa bắt đầu diễn ra, cả ông Hoàng và bà Hương đều đã có thư xin xét xử vắng mặt, và giữ nguyên toàn bộ lời khai như tại cơ quan điều tra.

Còn đối với ông Nguyễn Văn Sẽ (nguyên Giám đốc Vietinbank – chi nhánh TP.HCM), hội đồng xét xử chấp thuận lời đề nghị này, và sẽ triệu tập ông Sẽ đến tham dự phiên tòa với tư cách người làm chứng.

Luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TP.HCM) nêu quan điểm  đề nghị cho phép luật sư mang cả tài liệu giấy, cả máy laptop, Ipad vào hội trường phiên tòa làm việc, Chủ tọa Quảng Đức Tuyên chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của luật sư Hoài, cho phép luật sư mang tài liệu, hồ sơ vụ án bằng giấy vào để đọc, nghiên cứu.

Còn các thiết bị, tài sản khác, bắt buộc các luật sư phải gửi ở bên ngoài. Tòa đều cử người trông coi cẩn thận.

Ngay sau khi kết thúc phần lý lịch của phiên tòa, lúc 16h chiều hôm nay, Chủ tọa phiên tòa đã bắt đầu đọc tóm tắt bản án sơ thẩm, cáo trạng của cơ quan công tố.

Dự kiến, phiên tòa phúc thẩm này sẽ bắt đầu phần thẩm vấn các bị cáo vào chiều ngày mai.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang