Ngày mai, tiếp tục triển khai chuyển mạng giữ số thuê bao di động trả trước

author 11:08 31/12/2018

(VietQ.vn) - Từ 1/1/2019, ba nhà mạng lớn VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho thuê bao di động trả trước.

 Từ 01/01/2019, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho thuê bao di động trả trước sẽ có sự tham gia của nhà mạng Vietnamobile.

Theo thông tin từ Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ ngày 16/11, VinaPhone, Viettel và MobiFone đã triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portibility - MNP) cho khách hàng thuê bao trả sau. Khách hàng cần 45 ngày để thuê bao hoàn tất các thủ tục và tối thiểu 90 ngày để chuyển sang một nhà mạng khác.

Từ ngày 01/01/2019, ba nhà mạng lớn VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho thuê bao di động trả trước. Bên cạnh đó sẽ có sự tham gia của nhà mạng Vietnamobile.

Cục Viễn thông cũng cho biết, tỷ lệ thuê bao chuyển mạng trên thế giới khoảng dưới 5%. Thời điểm hiện tại, Việt Nam có khoảng 124 triệu thuê bao di động và cần thời gian để đánh giá chính xác tỷ lệ chuyển mạng giữ số.

Hơn 80 triệu SIM 11 số đã được chuyển về 10 số và đây là cách để không bị mất Gmail(VietQ.vn) - Như vậy, sau một thời gian ngắn chuyển đổi, 3 nhà mạng lớn đã hoàn tất việc chuyển đổi hơn 80 triệu SIM 11 số rút về dạng 10 số.

Phương Mai

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang