Ngây ngất với những hồ nước đẹp nhất thế giới

author 07:54 15/10/2012

(VietQ.vn) - Được hình thành bởi tạo hóa, những hồ nước đẹp như tranh lụa khiến ai ai từng đến đây đều phải ngẩn ngơ và thích thú trước vẻ đẹp độc đáo của những thắng cảnh thiên nhiên đẹp đến mê ly này.

1. Hồ Moriane

 

Hồ Moraine thuộc công viên quốc gia Banff, Alberta, Canada sở hữu một vẻ đẹp khó tả với không gian thiên nhiên hoang sơ, thoáng đãng. Hồ nước trong xanh được bao bọc bởi dãy núi đá Canada Rocky là địa điểm lý tưởng cho những chuyến leo núi và dã ngoại. Từ tháng 6 đến tháng 10, băng tuyết trên núi Ten Peaks bắt đầu tan chảy, trút xuống lòng hồ tạo thành sắc xanh diễm lệ. Màu xanh ngọc bích của hồ Moraine được tạo nên do sự khúc xạ ánh sáng mặt trời vào bột đá lắng đọng xuống lòng hồ.

2. Hồ Powel

 

Powell thuộc vùng đất Glen Canyon xinh đẹp. Hồ có chiều dài là 299 km, rộng 40 km, độ sâu trung bình là 40m, độ sâu tối đa là 170 m và chạy dài hơn 3.000 km theo đường bờ biển. Được hình thành bởi sự xói mòn đá sa thạch, chủ yếu do lũ lụt, nước mưa. Powell là một địa danh du lịch độc đáo và đẹp nhất ở tây nam nước Mỹ với 96 hẻm núi lớn nhỏ quanh hồ, một nơi lý tưởng để thám hiểm và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

3. Hồ Bled

 

Nằm ở phía đông bắc Slovenia, hồ Bled được đặt theo tên của tòa lâu đài Bled nguy nga trên vách đá nhìn ra hồ, với một vẻ đẹp kỳ diệu, hiện lên hoàn hảo trong hình ảnh phản chiếu trên mặt hồ. Nơi đây nổi tiếng bởi nét thần bí kết hợp cùng phong cách hoàng gia cũng như nét văn hóa cổ xưa của lâu đài giữa hồ. Hồ Bled là điểm lý tưởng cho khách du lịch, họa sĩ và người yêu thích thể thao, với các môn thể thao như: golf, đi dạo bằng thuyền, chèo thuyền, câu cá, cưỡi ngựa và leo núi.

4. Hồ Tahoe

 

Là hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada của Mỹ, Tahoe nằm dọc theo biên giới giữa hai bang California và Nevada, phía tây của thành phố Carson, Nevada. Hồ có màu nước trong xanh như ngọc bích, êm đềm soi bóng những rừng thông ngút ngàn xa tắp. Bao quanh hồ Tahoe là những dãy núi đẹp trải dài khoảng 35,2 km. Hồ Tahoe ngày xưa là một miệng núi lửa nên rất sâu, độ sâu trung bình của hồ khoảng 300m và nơi sâu nhất là 514m. Đặc biệt, Tahoe là một trong số hiếm các hồ trên thế giới có độ tinh khiết của nước đạt tới 99,9%. Nước ở đây trong như tinh thể pha lê, đến mức một cái đĩa trắng có đường kính 10 inch vẫn được nhìn thấy ở độ sâu 22,86m.

5. Hồ Louise

 

Hồ Louise tạo thành sông băng tan, nằm giữa một thung lũng lớn bao quanh bởi 3 ngọn núi: Temple, Whyte, và Niblock. Nước hồ màu xanh ngọc bích được tạo nên bởi bột đá từ trên núi chảy xuống, khi nước đá sông băng Victoria tan chảy xuống hồ. Tại hồ Louise có 3 điểm tham quan, làng hồ Louise, hồ Louise và khách sạn Hồ Louise. Mùa đông du khách đến đây trượt tuyết, câu cá trên hồ đóng băng, hay trượt băng. Mùa hè du khách đến đây đi bộ (hoặc đi ngựa) lên núi, hoặc chèo thuyền hay câu cá.

6. Hồ Heaven

 

Tọa lạc ở biên giới Trung Quốc và Triều Tiên, hồ Heaven nằm trên đỉnh miệng núi lửa Baekdu. Độ sâu trung bình của hồ khoảng 200m, độ sâu tối đa 373m. Nước hồ khá lạnh, dưới 10 độ C ngay cả mùa hè.

C.B (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang