Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 trẻ thích đồ chơi loại gì?

author 14:46 28/05/2014

(VietQ.vn) - Đồ chơi là gia tài không thể thiếu của con trẻ, cũng là thứ có thể đem lại nhiều “ẩn họa” đối với bé nếu mẹ không biết cách chọn những món đồ chơi an toàn và có ý nghĩa, phù hợp với độ tuổi của trẻ. Làm thế nào có thể lựa được một món quà 1/6 không quá tốn kém nhưng vẫn khiến bé yêu hài lòng?

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các đồ chơi cho trẻ với những chất liệu khác nhau. Vì thế, lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, kích thích sự phát triển toàn diện của bé, không ảnh hưởng đến sức khỏe, sự  hứng thú trong việc khám phá tùy theo từng độ tuổi, giới tính của các bé. Trẻ nhỏ thích nhất là đồ chơi. Các món đồ chơi, đối với bé chính là những người bạn thân thiết, hàng ngày bé bầu bạn, vui đùa cùng.

Nhân ngày của bé, hãy tặng bé một món đồ chơi yêu thích nhé, có thể đó chính là món đồ chơi mà bé hằng mong ước chăng ? Với các bé gái đó là cô búp bê xinh đẹp với ngôi nhà búp bê, bộ đồ chơi nấu ăn, hay chú thú bông nào đó thật là xinh xắn đáng yêu (gấu Pooh, gấu bông hình cá heo, chuột Mickey…)

Đồ chơi của trẻ phải an toàn

Còn các bé trai thật chẳng khó để mang đến cho bé niềm vui khi bất ngờ tặng chàng trẻ tuổi siêu nhân, mô hình ô tô, máy bay, xếp hình…Những món đồ chơi ngộ nghĩnh, đáng yêu, nhất là phù hợp với giới tính, tính cách, độ tuổi của trẻ có khắp mọi nơi trong các quầy tạp hóa, các cửa hàng lưu niệm hay tiệm đồ chơi cho bé. Bé, có thể sẽ giữ gìn cẩn thận, hoặc không, nhưng nhiều khả năng lắm chứ, bé sẽ gắn món đồ chơi đó với một người thương yêu trong gia đình, mỗi khi nhớ tới, khi bé còn nhỏ hay sau này lớn lên.

 

 

Với các trẻ có độ tuổi từ 6 tháng đến dưới 2 tuổi, các bậc cha mẹ có thể chọn cho trẻ các loại đồ chơi bằng bông, hoặc các loại đồ chơi phát nhạc vì các loại đồ chơi có nhạc sẽ thu hút sự chú ý của bé. Ngoài ra, các loại đồ chơi có nhạc, nhiều mầu sắc sẽ kích thích thính giác, thị giác giúp bé tăng cường khả năng nhận biết và giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Đối với trẻ có độ tuổi từ 3 tuổi đến dưới 6 tuổi, giai đoạn này trí não của trẻ đang trong giai đoạn kích thích phát triển tư duy sáng tạo. Vì vậy việc chọn đồ chơi cho trẻ trong giai đoạn này, các bậc cha mẹ nên chọn cho trẻ loại đồ chơi nhằm kích thích sự sáng tạo cho bé như: đồ chơi xếp hình, xe đồ chơi, búp bê, hay các bộ đồ chơi theo ý tưởng. 

Những món đồ chơi điều khiển từ xa luôn thu hút sự quan tâm của mọi đứa trẻ. Với thao tác nhấn nút và dịch chuyển xê trái, rẽ phải, đi thẳng để điều khiển hướng đi, hướng bay tạo cảm giác hứng thú và tăng tính quan sát, luyện khả năng phản xạ cho bé. Những chiếc ba bánh, xe tay ga đồ chơi cho bé vui chơi trong khuôn viên sân nhà, khu vườn vào buổi chiều trong ngày cũng là sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều hầu hết các mẹ hưởng ứng.

Quan trọng hơn, các bậc phụ huynh cần lưu ý khi chọn quà đồ chơi cho các bé. Không nên mua đồ chơi bạo lực cho trẻ, những đồ chơi như súng, dao, kiếm, quái vật…có thể gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh tặng bé những món quà này. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho con em mình những món đồ chơi có khả năng phát triển trí thông minh.

Điều mà các bậc phụ huynh cần lưu ý trước khi chọn mua đồ chơi cho trẻ là cần quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm cũng như độ an toàn liên quan đến sức khỏe của trẻ trước khi có quyết định mua đối với món đồ chơi đó.

 

 

Thanh Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang