Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023 - bữa tiệc văn hóa với âm nhạc và hình ảnh ấn tượng

author 10:59 07/12/2023

(VietQ.vn) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023 diễn ra vào ngày 9/12/2023 tại Vườn Tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc văn hóa với âm nhạc và hình ảnh đầy ấn tượng, bắt mắt giữa lòng phố cổ Hội An.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An tổ chức chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023 vào ngày 9/12/2023 tại Vườn Tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chương trình được hỗ trợ bởi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An đã trở thành sự kiện giao lưu văn hóa đa sắc màu Hàn – Việt thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách khi đến Hội An hàng năm. 

 Nhóm nhảy K-pop Unwreckable tham gia Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023

Năm nay, chương trình sẽ mang tới những trải nghiệm khó quên với nhiều hoạt động đa dạng như không gian trải nghiệm văn hóa Hội An – Hàn Quốc diễn ra từ 08h30-12h00 và 15h00-18h00 như làm kim chi tập thể, trải nghiệm làm trang phục truyền thống Hanbok, làm đèn lồng giấy Hàn Quốc – Hội An, khám phá du lịch Hàn Quốc, trải nghiệm nội dung sáng tạo Hàn Quốc, trình diễn nghề thủ công, trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ dân gian…

Cùng với đó là các gian hàng bày bán sản phẩm OCOP, đồ hanmade và sản phẩm lưu niệm của Hội An. Đặc biệt, lần đầu tiên, nhảy ngẫu hững K-pop (K-pop Random Dance) diễn ra từ 16:00~17:00 hứa hẹn sẽ khuấy động không gian phố cổ Hội An dịp này với những bài nhạc K-pop của các idol nổi tiếng xứ kim chi.

Khép lại chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023 sẽ là chương trình Đêm Giao lưu Nghệ thuật Việt – Hàn bắt đầu từ 19:30 với sự góp mặt của các nghệ sỹ Việt Nam – Hàn Quốc như đội nghệ thuật thành phố Hội An, ca sỹ Hàn Quốc Jinju, nhóm nhảy K-pop Unwreckable, Pha Lê Xanh, Đại học Quốc gia Seoul và đặc biệt là nhóm nhảy B-boy nổi tiếng Hàn Quốc SDG Crew. Đến với đêm nhạc, khán giả sẽ có dịp tận hưởng một bữa tiệc văn hóa với âm nhạc và hình ảnh đầy ấn tượng, bắt mắt giữa lòng phố cổ Hội An.

 Chương trình mang đến một bữa tiệc văn hóa với âm nhạc và hình ảnh đầy ấn tượng, bắt mắt giữa lòng phố cổ Hội An

Ông Choi Seung Jin- Giám dốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chia sẻ, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ tiếp tục là chiếc cầu nối thúc đẩy giao lưu văn hóa hai chiều sâu đậm hơn nữa giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi hy vọng chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023 sẽ là điểm đến tuyệt vời để khám phá, tận hưởng văn hóa và gắn kết thông qua văn hóa.

Được biết, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là thành phố di sản văn hóa thế giới nổi tiếng Việt Nam và là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc khi tới Việt Nam. Đáng chú ý, khi Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian thì chương trình Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An lại càng có ý nghĩa hơn trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác, phát huy khả năng sáng tạo, đặc biệt là với quốc gia có các thành phố sáng tạo cùng lĩnh vực với Hội An như Hàn Quốc.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang