Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghiệp game

author 16:17 28/11/2023

(VietQ.vn) - Tuần lễ Game Hàn Quốc 2023 với nhiều hoạt động phong phú nhằm tăng cường giao lưu trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, hợp tác phát triển ngành công nghiệp game giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 5.000 học sinh, sinh viên, người yêu thích, đam mê lĩnh vực văn hóa game và công nghệ thông tin.

 Diễn giả Cho Soo Hyun- Quỹ Văn hóa Game Hàn Quốc thuyết giảng về ngành công nghiệp game Hàn Quốc thu hút sự tham gia của hơn 750 sinh viên.

Tuần lễ Game Hàn Quốc 2023 diễn ra trong hai ngày 24 và 25/11/2023 tại Trường đại học Công nghệ và thông tin truyền thông Việt Hàn (VKU), TP.Đà Nẵng, thu hút sự tham gia của hơn 5.000 học sinh, sinh viên, người yêu thích, đam mê lĩnh vực văn hóa game và công nghệ thông tin. 

Chương trình được thực hiện bởi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, được tài trợ bởi các công ty game tiêu biểu của Hàn Quốc như NEXON, NCSOFT, PEARLABYSS... và Quỹ Văn hóa Game Hàn Quốc. 

Chương trình diễn ra chuỗi hoạt động đa dạng trải nghiệm K-game như triển lãm các game tiêu biểu đến từ các công ty game của Hàn Quốc và Việt Nam, các buổi thuyết giảng về lĩnh vực game và ngành công nghiệp thể thao điện tử, cuộc thi E-sport dành cho các bạn sinh viên, trình diễn trang phục nhân vật game, talkshow trò chuyện với các gamer nổi tiếng tại Việt Nam..., qua đó thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo người hâm mộ game tại Việt Nam.

 Người hâm mộ game Việt Nam tham gia trải nghiệm tại khu vực trải nghiệm game Hàn Quốc.

Buổi thuyết giảng về ngành công nghiệp game Hàn Quốc diễn ra trong hai ngày với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng như Trưởng văn phòng Quỹ Văn hóa Game Hàn Quốc Cho Soo Hyun, Giám đốc điều hành NCSOFT Jang Hyun Young, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc Kim Cheolhag đã thu hút sự tham gia của hơn 750 sinh viên chuyên ngành ICT khu vực Đà Nẵng.

Tại vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng lên kế hoạch và lập trình game dành cho các bạn sinh viên, khán giả có mặt tại chương trình đã dành những tràng pháo tay lớn trước ý tưởng thông minh và sáng tạo của các bạn thí sinh. Kết quả chung cuộc, giải thưởng cao nhất đã thuộc về thí sinh Nguyễn Lâm Tường, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh với ý tưởng phát triển trò chơi học chữ cái tiếng Hàn một cách tự nhiên khi người chơi hóa thân thành phù thủy bảo vệ lâu đài khỏi sự xâm lăng của đám quái vật hung hãn. 

Bên cạnh đó, vòng chung kết Cuộc thi E-sport bộ môn PUBG Mobile dành cho các bạn sinh viên đã được tổ chức ngay tại sân khấu chương trình với sự tham gia của 12 đội (48 thí sinh) xuất sắc vượt qua vòng sơ loại (88 thí sinh đến từ 22 đội).

 Sinh viên tham gia vòng chung kết Cuộc thi E-sport bộ môn PUBG Mobile

Vòng chung kết Cuộc thi E-sport diễn ra trong bầu không khí vô cùng sôi động khiến khán giả như đang được xem buổi phát sóng thi đấu giữa các game thủ chuyên nghiệp nổi tiếng.

Ngoài ra, buổi talkshow giao lưu trò chuyện và thi đấu giao hữu cùng gamer, streamer (tựa game PUBG Mobile của Hàn Quốc) với các khách mời Streamer Ngân Sát Thủ và Gamer ABCT36 - KOLs nổi tiếng tại Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm và cổ vũ lớn từ đông đảo khán giả. 

Được biết đến là nơi tập trung phát triển trở thành khu vực đi đầu cả nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, VKU là cơ sở giáo dục chuyên đào tạo về công nghệ thông tin được thành lập năm 2007 dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn quốc và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc. 

Theo Sách trắng về ngành công nghiệp game Việt Nam năm 2022 của KOCCA, Việt Nam có thị trường game đầy tiềm năng với dân số khoảng 100 triệu dân với khoảng 40 triệu game thủ. "Cuộc gặp giữa Việt Nam - quốc gia với dân số dồi dào cùng sự phát triển vượt bậc trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin và Hàn Quốc - quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ tạo nên hiệu quả sức mạnh tổng hợp to lớn và ý nghĩa. Đại sứ quán Hàn quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực đóng vai trò như nhân viên kinh doanh tuyến đầu nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến ra nước ngoài của ngành công nghiệp game đồng thời là người bạn hỗ trợ vững chắc để ngành công nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam và Hàn quốc cùng phát triển hơn nữa trong tương lai”- Đại sứ Hàn quốc tại Việt Nam Choi Youngsam chia sẻ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang