Ngày vía Thần Tài: Mua vàng như thế nào để không bị thiệt?

author 07:38 01/02/2020

(VietQ.vn) - Nhiều năm trở lại đây, người dân thường đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài lấy may, mong muốn tài lộc sung túc cho cả năm. Tuy nhiên, cần lưu ý những điều dưới đây để không bị 'thiệt'.

Trước ngày vía Thần Tài, ở những cửa hàng vàng bạc khắp mọi nơi thường xuyên xuất hiện cảnh hàng ngàn người xếp hàng mua vàng cầu may. Lượng người đổ đến cửa hàng vàng đông nghịt, thậm chí xếp hàng từ đêm để mong muốn mua được vàng đúng ngày. Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay vàng thường được chia thành các loại như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn, trang sức và dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng.

Do nhu cầu mua vàng tăng cao dịp vía Thần Tài, giá vàng cũng tăng theo. Theo các chuyên gia, nếu khách hàng mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Giá vàng tăng sát ngày vía Thần Tài. Ảnh minh họa

Khi mua vàng ngày vía Thần Tài, người dân cũng để ý tuổi vàng. Ví dụ, vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Các chuyên gia vàng cũng cho biết, dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua cũng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Một điều khách hàng có thể thấy, số tiền công phải trả khi mua vàng sẽ mất ngay sau đó khi bạn bán lại. Số tiền này tuỳ thuộc vào mỗi sản phẩm, có loại trang sức chỉ hết 200.000-300.000 đồng/sản phẩm, nhưng có loại được làm tinh xảo thì tiền công lên tới hàng triệu đồng. Vì thế, nếu bạn có ý định mua đi, bán lại dịp này, hãy cân nhắc.

Còn đối với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), khách có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh. Nhưng sản phẩm này sẽ không có giá trị khi bán lại. Các cửa hàng cho biết, họ sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Thế nên, khách cần cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang