Luật sư lên tiếng vụ nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ

authorHòa Lê 06:39 29/03/2016

(VietQ.vn) - Hôm qua (28/3), mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì những cáo buộc liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục trẻ em.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, chiều 28/3, người hâm mộ nam nghệ sĩ hài Minh Béo bất ngờ trước thông tin nam nghệ sĩ hài này đang bị cảnh sát bắt giữ tại Mỹ. Trên mạng xã hội hiện đang lan truyền tin đồn Minh Béo bị cảnh sát tại đây bắt giữ vì có hành vi quấy rối tình dục trẻ em. 

Về việc này, người quản lý của Minh Béo chưa lên tiếng xác nhận, song theo 1 số nguồn tin của bạn bè từ hải ngoại của Minh Béo cho hay rất có thể do anh bị hại. Theo đó, mức bảo lãnh để Minh Béo có thể tại ngoại lên tới 1 triệu USD (vào khoảng 22 tỷ đồng). Trước đó, Minh Béo đã lên đường sang Mỹ từ ngày 18/3 vừa qua để bắt đầu chuyến lưu diễn kéo dài 1 tháng tại đây. 

Nghệ sĩ hài Minh Béo bất ngờ bị bắt giữ khi đang lưu diễn tại MỹHình ảnh nghệ sĩ Minh Béo lên đường sang Mỹ lưu diễn 

Trước tin đồn Minh Béo bị bắt vì nghi có liên quan đến hành vi quấy rối tình dục trẻ em, diễn viên Nhật Kim Anh (có kế hoạch diễn chung với Minh Béo ngày 1/4 tại Mỹ) khẳng định Minh Béo là một "đàn anh" rất đàng hoàng, ngay thẳng. "Cùng diễn chung với anh Minh Béo nhiều năm qua, tôi chưa từng nghe bất cứ ai phàn nàn về tính cách của ảnh. Ảnh luôn vui vẻ và và hòa đồng với đồng nghiệp. Còn những chuyện đằng sau sân khấu, vì tôi không thường tụ tập tám chuyện, xong việc là về nhà nên cũng không được rõ", Nhật Kim Anh chia sẻ.

Để rộng đường dư luận, báo điện tử Người Đưa Tin trích đăng một số ý kiến của chuyên gia pháp lý liên quan đến vụ việc. Chia sẻ với dưới góc độ, thẩm quyền giải quyết vụ việc có dấu hiệu hình sự trên, thạc sĩ luật chuyên ngành hình sự, Nguyễn Thị Hằng (Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật) cho hay: Do vụ việc xảy ra ở Mỹ nên thẩm quyền điều tra sẽ thuộc về cơ quan có thẩm quyền ở Mỹ. Ở Mỹ có luật Liên Bang và luật của Bang cho nên phải xem hành vi xảy ra ở đâu mới có căn cứ áp dụng pháp luật.

Nghệ sĩ hài Minh Béo bất ngờ bị bắt giữ khi đang lưu diễn tại MỹNghi án nhạy cảm khiến anh bị bắt mới đây khiến dư luận nhắc lại những scandal bị tố sàm sỡ của Minh Béo hồi năm 2014

Theo thạc sĩ Hằng: “Vụ việc mới dừng lại ở thông tin là nghệ sĩ Minh Béo bị bắt, chưa có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng nên rất khó khẳng định về trách nhiệm pháp lý mà nghệ sĩ này phải đối mặt. Tuy nhiên, nếu đúng như thông tin đang lan truyền trên mạng, với hành vi xâm phạm tình dục trẻ em, rất có thể nghệ sĩ Minh Béo phải đối mặt với án tù”.

Cũng chia sẻ với PV báo điện tử Người đưa tin, luật sư Nguyễn Văn Đạt, Đoàn luật sư TP.Hà Nội nhận định: "Vụ việc xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam thì không áp dụng luật hình sự Việt Nam mà phải căn cứ vào luật của nước sở tại. Hiện thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt ở Mỹ vẫn chưa rõ ràng. Nên nhớ ở Mỹ có các bộ luật Liên bang và luật của các Bang.

Hành vi tấn công tình dục trẻ em với những nước như Mỹ bị coi là hành vi rất nghiêm trọng và họ có những hình phạt rất nghiêm bao gồm cả hình phạt tiền và hình phạt tù đối với người có hành vi quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em. Dĩ nhiên, chưa thể vội vàng kết luận nghệ sĩ hài Minh Béo có những hành vi này. Kết luận quá vội vàng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của chính nghệ sĩ và gia đình nghệ sĩ", luật sư Nguyễn Văn Đạt cho hay.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang