Bật khóc trước ‘tâm thư’ nghệ sĩ Chí Trung gửi NSƯT Trần Hạnh

authorHòa Lê 18:07 02/03/2016

(VietQ.vn) - Chí Trung khiến nhiều người bật khóc khi chia sẻ trên trang cá nhân những dòng tâm sự được cho là “tâm thư” gửi tặng nghệ sĩ Trần Hạnh.

Sự kiện: Ngôi sao

Nghệ sĩ Chí Trung đã khiến nhiều người bật khóc khi chia sẻ trên trang cá nhân những dòng tâm sự được cho là “tâm thư” gửi tặng nghệ sĩ Trần Hạnh. Nghệ sĩ Chí Trung viết:“Gửi người chú mà cháu kính yêu! Đến thăm vào 8h sáng đã thấy chú bộn bề công việc giữa đống giầy dép quần áo ngổn ngang trong gian hàng chật hẹp của ga B Hà Nội.

Yêu mến chú từ những năm 80, khi cháu mới chập chững bước chân vào nghề biểu diễn. Khi đó chú đã là một trong những cây đa cây đề của ngành sân khấu. Cháu thầm học hỏi từ nơi chú lối diễn bình dị, nhẹ nhàng "diễn mà như không". Đi làm phim vài lần, chứng kiến phong cách giản dị khiêm nhường, cháu càng học hỏi nhiều hơn từ nhân cách sống của một Nghệ sỹ lớn.

Chú Trần Hạnh ơi...! Không lẽ là nghệ sỹ cứ phải chịu cảnh nghèo vào cuối đời sao? Cứ phải đi chiếc xe máy cà tàng con gái tặng cho đã 12 năm có lẻ? Và châm lửa thâm trầm đốt hai bao thuốc lá rẻ tiền để nuốt vào lòng những mặn nhạt cuộc đời, để rồi lặng lẽ cười hiền khi cháu hỏi về những công danh phẩm hàm mà không bao giờ có được khi với lòng tự trọng, người nghệ sỹ già đó không cất lời hỏi xin..?!

Nghệ sĩ Trần Hạnh và cuộc đời nổi nênh, sóng gióNghệ sĩ Chí Trung chụp ảnh cùng nghệ sĩ Trần Hạnh trong lần ghé thăm mới đây

Thế hệ chúng cháu khác chú! Chúng cháu rất rạch ròi trong hợp đồng biểu diễn và không bao giờ để mình lâm vào cảnh khi hát xong cứ loanh quanh đợi tiền cho dù rất ít ỏi như bố cháu, NSND Quý Dương từng kể cách đây chục năm chỉ với ba trăm ngàn đồng thù lao! Không thấy người tổ chức nào xuất hiện, ông lủi thủi đi về mà chả dám cất lời hỏi ai bởi cái danh dự Nghệ sỹ không cho phép ông hạ mình mở miệng!

Đã theo kiếp "con tằm nhả tơ", ai cũng hiểu mình sẽ làm gì cho cuộc đời và bản thân sẽ được thoả mãn những khát vọng gì! Nhưng mấy ai sinh ra trên đời lại an phận chịu mãi cảnh phải vật lộn kiếm sống cho đến tận năm tháng cuối cùng vì đã trót vấn vương nghiệp diễn! Dù cho chú không bằng lòng khi nói về khó khăn của bản thân trước công chúng chỉ thần tượng nghệ sỹ lúc ánh đèn sân khấu sáng lên. Còn trở về đời thường, họ cũng lậm lụi lo toan và chẳng hề được miễn giảm bất cứ thứ gì khi chìm mình trong đời sống!

Nhưng cháu vẫn viết ra những dòng này để những người yêu mến chú, như cháu và nhiều anh chị khác sẽ có những hành động thiết thực mong "GIỮ MỘT NIỀM YÊU"! Và cháu sẽ tìm những tấm lòng vàng đó, cùng với cháu, sẽ làm chú cảm thấy cuộc đời này còn NHỮNG GIÁ TRỊ CAO ĐẸP, mà vì điều đó, chúng ta đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình!Đừng giận cháu nhé, chú Trần Hạnh ơi...!”

Nghệ sĩ Trần Hạnh và cuộc đời nổi nênh, sóng gióHiện tại,  nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn giúp con bán hàng tạp hóa, lúc thong thả thì ngồi quán trà quen, đầu đội mũ len, rụt cổ trong chiếc áo cũ

Cuối thư, Chí Trung công khai số điện thoại cá nhân của mình và ghi rõ địa chỉ gian hàng của NSƯT Trần Hạnh để công chúng có thể đến thăm và bày tỏ tình cảm với ông. “Anh chị nào, bạn nào đồng hành cùng suy nghĩ với tôi, xin điện thoại cho Chí Trung: 0903407336 để có những tình cảm thiết thực với NSƯT Trần Hạnh hoặc có thể đến thăm chú tại gian hàng đối diện số nhà 16 Trần Quý Cáp, ga B Hà Nội”. Ngay sau khi đăng tải bức thư gửi nghệ sĩ Trần Hạnh, hàng nghìn người đã vào share, like để ủng hộ tấm lòng của Chí Trung. 

NSƯT Trần Hạnh có 7 người con, trong đó hai người con ông thương nhất là con trai út, sau tai nạn xe máy đầu óc không được bình thường khiến ông từng vất vả chăm sóc nhiều năm, nay đã hơn 40 tuổi vẫn chưa vợ con. Người nữa là cô con gái qua đời ở nước ngoài, chính ông phải lặn lội sang tận nơi mang tro cốt của con về.

Anh con trai trưởng đã có gia đình riêng và sống ngay sát cổng nhà ông để tiện bề chăm sóc khi ông trái gió trở trời. Đông con là thế nhưng mỗi người một nơi, các cô con gái của ông cũng phải lo phận nhà chồng. Hiện tại, người nghệ sĩ đã 86 tuổi vẫn giúp con bán hàng tạp hóa, lúc thong thả thì ngồi quán trà quen, đầu đội mũ len, rụt cổ trong chiếc áo cũ. Ai qua đường bất chợt nhận ra ông là “người nổi tiếng”, ông chỉ xua tay: “Các bác nhầm rồi, tôi giống người ta thôi!”. 

Hòa Lê


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot