Nghi án cướp xe ô tô xịn giữa ban ngày

author 13:37 04/03/2013

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Quốc Mạnh (Giám đốc Công Ty Cổ Phần Ô tô Quốc Bình, ở 545 Tam Trinh, Hoàng Mai) phản ánh, nhân viên công ty bị khách hàng dùng dao uy hiếp và cưỡng đoạt tài sản.

Theo phản ánh, ngày 01/10/2012, Cty Quốc Bình thực hiện công việc sửa chữa chiếc xe Mercedes Benz R350 mang biển kiểm soát 30M - 2108 của một khách hàng tên Thịnh. Anh thịnh có cung cấp thông tin cho công ty là đại diện cho Công ty CP tư vấn và đầu tư Hà Thành (ở 90 Cửa Bắc, phường Quán Thánh, quận Ba Đình).

Ngày 27/10/2012 Cty Quốc Bình hoàn thiện chiếc xe với tổng giá trị sửa chữa và thay thế phụ tùng là 86.130.000 đồng. Tuy nhiên anh Thịnh không có tiền thanh toán nên chiếc xe vẫn để ở xưởng của công ty.
 
Đến ngày 7/2/2013, người bên anh Thịnh có gọi điện cho nhân viên Cty Quốc Bình hẹn đến lấy xe và thanh toán tiền sửa chữa. Nhân viên Cty Quốc Bình có gọi điện lại cho anh Thịnh hỏi đó là ai thì anh Thịnh trả lời là nhân viên kế toán của công ty đến thanh toán và lấy xe về.
 
 
Khi người xưng là kế toán đến bằng taxi đi cùng 5 người khác, 2 người vào xưởng yêu cầu nhân viên Cty Quốc Bình cho đi thử xe, nếu mọi thứ đều ổn sẽ thanh toán tiền.
 
Công ty đã cử ông Phạm Nguyên (SN 1960, bảo vệ công ty) lên xe đi cùng, tuy nhiên khi đến khu Linh Đàm nhóm 5 người này đã dùng dao khống chế, cướp điện thoại và đánh bảo vệ của Cty Quốc Bình rồi lên ô tô đi mất.
 
Ngay sau thời điểm xảy ra sự việc, anh Mạnh đã trình báo Phòng CSHS CATP Hà Nội và ngày 19/2/2013 cơ quan công an đã mời những người có liên quan của Cty Quốc Bình tới lấy lời khai.
 
Theo luật sư Lại Xuân Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội): Nếu căn cứ vào tình tiết như đơn trình báo của Cty Quốc Bình thì nhóm đối tượng nêu trên phạm vào tội Cướp tài sản điều 133 BLHS với hành vi: Dùng vũ lực tấn công bảo vệ để chiếm đoạt tài sản là điện thoại và xe ô tô (lưu ý là giá trị của toàn bộ chiếc xe chứ không phải chỉ giá trị sửa chữa).
 
Điều 133 tội cướp tài sản quy định: Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người; Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng…
 
Đề nghị CATP Hà Nội điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý những đối tượng cướp tài sản của Cty Quốc Bình theo quy định của pháp luật. 
 
Hoàng Giang
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang