Philips thu hồi bóng đèn LED cao cấp

author 10:15 25/12/2012

(VietQ.vn) - Tập đoàn điện máy Philips Electronics đang thu hồi khẩn cấp loại bóng đèn LED cao cấp do lo ngại dòng điện qua bóng có thể bị hở, gây chập điện tại nơi lắp đặt.

Loại bóng đèn bị thu hồi được sử dụng rộng rãi trên thế giới
Loại bóng đèn bị thu hồi được sử dụng rộng rãi trên thế giới

Cục quản lý cạnh tranh và tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết đã xuất hiện hiện tượng rò rỉ và hở điện tại vỏ kim loại ở một số sản phẩm bóng đèn Philips Master LED GU10 8W. Dòng điện rò rỉ này được phát hiện khoảng nửa giờ sau khi đèn được bật và có thể dẫn đến đèn bị hỏng, nổ.

Đại diện Philips xác nhận thông tin thu hồi và khẳng định: "Philips đặc biệt quan tâm và cẩn trọng về chất lượng của sản phẩm của mình và muốn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy chúng tôi quyết định thu hồi các loại đèn bị lỗi từ thị trường và cung cấp một sản phẩm khác tương tự để thay thế".

Đợt thu hồi này liên quan đến loại bóng đèn 8W (tương đương với công suất khoảng 40W trong một bóng đèn sợi đốt thông thường) có tên MasterLED GU10, được sản xuất từ 1/8/2012 đến 14/12/2012. Loại bóng đèn này được sử dụng trong các ngành công nghiệp bán lẻ, giải trí và khách sạn tại châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh, thay thế cho loại bóng đèn halogen.

Bóng đèn LED có công dụng tiết kiệm năng lượng lớn bởi chúng sử dụng chỉ khoảng 20% điện năng. Cho đến nay, lĩnh vực bán lẻ, giải trí và khách sạn đã triển khai lắp đặt loại bóng này để thay thế bóng đèn halogen, ít hiệu quả hơn so với đèn LED.

Tuy nhiên, ở các văn phòng thương mại, bóng đèn LED vẫn chưa được sử dụng nhiều do đèn huỳnh quang chi phí ít hơn và cũng có tác dụng tiết kiệm năng lượng.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang