Nghi buôn lậu vàng, phi công và tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Hàn Quốc

author 21:40 15/04/2015

(VietQ.vn) - Cục Hàng không cho biết đang phối hợp với Vietnam Airlines (VNA) theo dõi sự việc một cơ trưởng và tiếp viên của VNA bị hải quan Hàn Quốc bắt giữ.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam,  báo chí Hàn Quốc ngày 14/4 đưa tin: sau khi chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc) hạ cánh ngày 10/3, tại khu vực kiểm tra an ninh, cơ quan hải quan sân bay đã phát hiện cơ trưởng của VNA giấu 4 thỏi (4 kg) vàng và tiếp viên nam cùng hãng giấu 2 thỏi (2 kg) vàng trong giày khi qua máy dò kim loại.

Nghi buôn lậu vàng, phi công và tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Hàn Quốc

Vietnam Airlines lại gặp "họa" vì nhân viên dính nghi án "buôn lậu vàng" 

Hai nhân viên hàng không khai nhận họ được trả công 250 USD cho mỗi kg vàng vận chuyển thành công, hai người đi cùng một chuyến bay song không biết người kia có giấu vàng. Hải quan Hàn Quốc đã tạm giữ họ và bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo báo cáo của VNA, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong đã mang theo vàng và không khai báo. Sau đó, hai người này bị hải quan tại sân bay Gimhae, Pusan, Hàn Quốc bắt giữ. Theo báo cáo của VNA, nhà chức trách Hàn Quốc chưa thông tin chính thức cho phía Việt Nam. Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với VNA theo dõi diễn biến liên quan đến sự việc nêu trên.


Trà Phương

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang