Nghi nhiễm vi-rút viêm gan A, bánh quả chà là bị thu hồi

author 13:40 19/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Marks & Spencer đã đưa ra thông báo thu hồi sản phẩm Stuffed Medjool Date Selection (một loại bánh nhân quả chà là) do nghi nhiễm vi-rút viêm gan A.

M&S thông báo thu hồi khẩn cấp sản phẩm bánh Stuffed Medjool Date Selection của mình sau khi xác định có khả năng sản phẩm đã bị nhiễm vi-rút viêm gan A. Trong các siêu thị từng bán loại bánh này đều được dán thông báo: “Ai đã mua sản phẩm Marks & Spencer thì không nên ăn”.

Theo thông tin M&S cung cấp, các gói bánh bị thu hồi có khối lượng 350g, hạn sử dụng đến ngày 13/7/2021, số mã vạch là 29058648.

Trong thông báo thu hồi sản phẩm, M&S cho biết đây là một "biện pháp phòng ngừa" do vấn đề với quả chà là có nguồn gốc từ một địa điểm ở Jordan. Hãng khẳng định không có sản phẩm nào khác bị nhiễm vi rút viêm gan A.

M&S cho biết trong thông báo: “Sự an toàn của khách hàng là điều tối quan trọng đối với Marks & Spencer và chúng tôi cực kỳ coi trọng các vấn đề liên quan đến việc sản xuất thực phẩm của mình”. Đồng thời, công ty cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sơ xuất của mình.

 Sản phẩm Stuffed Medjool Date Selection bị thu hồi do nghi nhiễm vi-rút viêm gan A

Công ty có trụ sở tại London khuyến cáo khách hàng đã mua Stuffed Medjool Date Selection không nên ăn chúng, thay vào đó hãy trả lại cửa hàng để được hoàn tiền đầy đủ. Được biết, Marks & Spencer thành lập vào năm 1884, có trụ sở chính tại London, Anh. Tập đoàn còn được gọi là M&S, chuyên bán quần áo, sản phẩm gia dụng và thực phẩm, hầu hết là của nhãn hiệu riêng.

Một số người có thể bị nhiễm virus viêm gan A mà không hề có triệu chứng. Trẻ nhỏ thường bị nhẹ, trong khi triệu chứng ở thanh thiếu niên và người lớn thường nặng hơn. Một số triệu chứng được biểu hiện rõ hơn như sốt, buồn nôn, đau quặn bụng, tiêu chảy, nước tiểu sẫm màu và vàng da.

Ngoài ra, virus siêu vi A xâm nhập vào cơ thể người khoảng 2- 4 tuần là có thể gây bệnh viêm gan siêu vi A. Đây là bệnh nhiễm trùng cấp, kéo dài không quá 6 tháng, thường diễn tiến lành tính, tự giới hạn rồi khỏi bệnh. Các triệu chứng của bệnh (như sốt, mệt mỏi, chán ăn, khó tiêu, vàng da, vàng mắt, tiểu sậm) từ từ giảm dần và biến mất, bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, rất hiếm khi bệnh diễn tiến tối cấp với vàng da niêm sậm, xuất huyết, hôn mê, gan teo… gây tử vong nhanh chóng trong vài ngày.

Bảo Linh (t/h)

Cua đồng xay sẵn chỉ 60.000 đồng/kg, chất lượng thế nào?Mỗi kg cua đồng sau khi bỏ yếm, mai và xay nhuyễn chỉ có giá chỉ từ 60-80.000 đồng/kg đang trở thành loại thực phẩm đắt khách ngày nóng. Tuy nhiên, chất lượng loại cua này có được đảm bảo hay không thì vẫn là câu hỏi của nhiều người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang