Nghiên cứu gây sốc: Ghế ngồi ô tô cho trẻ có thể bẩn hơn cả bồn cầu

authorThu Hường 07:05 14/09/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, ghế ô tô cho trẻ nhỏ chứa vô số vi khuẩn gây bệnh đường ruột, nó có thể bẩn hơn cả bồn cầu.

Tổ chức bảo quyền lợi người tiêu dùng Which (Anh) đã tiến hành nghiên cứu về chiếc ghế ngồi ô tô dành cho trẻ em. Kết quả nghiên cứu khiến không ít các bậc làm cha, làm mẹ lo lắng. Cụ thể, khóa đai an toàn, dây an toàn và gối đỡ đầu trên ghế ô tô cho trẻ nhỏ chứa vô số vi khuẩn gây bệnh đường ruột.

Để đưa ra được kết luận này, các nhà khoa học đã lấy một mẫu khăn lau ghế ngồi của xe để xét nghiệm các loại siêu vi khuẩn phổ biến như nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA), E.coli, tụ cầu khuẩn (Staphylococcus) và vi khuẩn gây viêm đại tràng giả mạc (C.difficile) và so sánh với mẫu khăn lau bồn cầu trong các hộ gia đình.

Ghế ngồi ô tô của trẻ em là món đồ siêu bẩn. Ảnh: Dân trí

Kết quả cho thấy, có đến 30 loại vi khuẩn khác nhau trên ghế ô tô cho trẻ em, so với 16 loại vi khuẩn khác nhau trong bồn cầu. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện mức độ cao của vi khuẩn đường ruột Enterobacteriaceae và Enterococci được tìm thấy trên ghế xe, có thể là “tác nhân nhiễm trùng cơ hội”, gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm trùng huyết ở những người có hệ miễn dịch kém, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nghiên cứu do Đại học Birmingham (Anh) tiến hành cũng cho kết quả tương tự. Các nhà khoa học phát hiện trung bình 100 loại vi khuẩn nguy hiểm tiềm ẩn trong mỗi cm vuông ghế xe, trong khi chỉ một nửa số đó - 50 loại vi khuẩn được tìm thấy trong nhà vệ sinh.

Diono thu hồi hơn 500.000 ghế ô tô cho trẻ em vì lý do không an toàn (VietQ.vn) - Hôm thứ Năm, đã có hơn 500.000 ghế ô tô cho trẻ em của hãng Diono bị thu hồi vì chúng không thể bảo vệ trẻ em trong trường hợp bị tai nạn.

Không riêng gì ghế ngồi ô tô của trẻ em, đa số nội thất trên xe đều siêu bẩn. Các nhà nghiên cứu của Đại học Nottingham (Anh) đã lấy 15 chiếc xe ngẫu nhiên để nghiên cứu, họ đã tìm thấy E. coli, một loại khuẩn thường tìm thấy trong những loại đồ ăn có độc, bên cạnh đó họ cùng tìm thấy Staphylococcus - một chủng vi khuẩn có thể gây ra rất nhiều bệnh nhiễm trùng trong cơ thể, đặc biệt là trên da người.

Một nghiên cứu khác được tiến hành bởi một nhà vi sinh vật học tại Đại học Salford, Manchester (Anh) cũng đã đưa ra kết luận vô cùng bất ngờ khi chiếc xe hơi chúng ta vẫn sử dụng hằng ngày có lượng vi khuẩn gấp 22 lần so với điện thoại di động.

Các nhà nghiên cứu khoa học cũng tiết lộ sự thật gây sốc rằng, điện thoại thông minh là ổ vi khuẩn lớn với lượng vi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với bồn cầu; bàn chải đánh răng có thể ẩn chứa hơn 100 triệu loại vi khuẩn khác nhau, miếng bọt biển rửa bát bẩn hơn nhà vệ sinh tới 200.000 lần, ngoài ra còn nhiều vật dụng thông thường khác…

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang