Nghìn người đội mưa ngắm hoa anh đào tại Hải Phòng

authorTrần Thanh 09:17 14/03/2017

(VietQ.vn) - Tại Lễ hội Hoa anh đào đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đậm bản sắc văn hóa của 2 nước Nhật Bản và Việt Nam.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Tối 12/3, tại Hải Phòng, hàng nghìn người đã đổ về quảng trường Nhà hát thành phố để dự Lễ hội Hoa anh đào bất chấp trời mưa nặng hạt.

Dự Lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; ông Iijima Isao, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản; ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng và đại diện một số DN lớn của Nhật Bản.
 
hàng nghìn người đội mưa ngắm lễ hội hoa anh đào tại hải phòng
Theo Lao động, tại buổi lễ, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Iijima Isao và ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - đều nhấn mạnh: Mối quan hệ giữa TP Hải Phòng và Nhật Bản đã được hình thành và thắt chặt từ nhiều năm nay. Hiện nay, tại TP Hải Phòng đang có nhiều công trình mang dấu ấn của đất nước Nhật Bản và khoảng 5.000 chuyên gia Nhật Bản thường xuyên công tác, làm việc tại đây. Giao lưu văn hóa Nhật Bản – Việt Nam và triển lãm hoa Anh Đào là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản với người dân Hải Phòng, qua đó tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa nhân dân hai nước, đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hoá, du lịch, giữa Hải Phòng và các tỉnh thành phố của Nhật Bản.

Gần 8.000 cành anh đào được trang trí vào 24 chậu hoa lớn, bài trí xung quanh quảng trường, được bảo vệ bởi hàng dây rào chắn và có lực lượng Công an phường Hoàng Văn Thụ canh gác 24/24h, tránh người dân tham quan bẻ cành, hái hoa…

hàng nghìn người đội mưa ngắm hoa anh đào tại hải phòng

Tại lễ khai mạc, nhiều tiết mục văn nghệ đậm bản sắc văn hóa của 2 nước Nhật Bản và Việt Nam đã mang lại cảm xúc cho du khách.

Nghìn người đội mưa ngắm hoa anh đào tại Hải Phòng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Ban lãnh đạo thành phố đi thăm quan khu vực triển lãm hoa Anh đào

Nhiều chuyên gia Nhật Bản hiện đang công tác và sinh sống tại thành phố Cảng không giấu nổi niềm vui mừng khi bắt gặp sắc hoa anh đào xuất hiện tại Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hiroshimi chia sẻ: “Tôi rất vui vì Hải Phòng đã tổ chức được Lễ hội Hoa anh đào của nước tôi. Hoa anh đào là dòng hoa của núi, đòi hỏi sinh trưởng trong một điều kiện thời tiết chênh lệch lớn (ban ngày 25 độ, ban đêm 10 độ). Việc đưa hoa và tổ chức anh đào tại quê hương các bạn làm chúng tôi rất xúc động, hạnh phúc. Có thể thời tiết và thổ nhưỡng của nước bạn không phù hợp cho dòng hoa này sinh trưởng song lễ hội đã góp phần tô đậm thêm mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước. Tôi mong rằng, lễ hội này sẽ được tổ chức thường niên và rộng khắp hơn nữa”. Ghi nhận của PV Gia đình và xã hội. 

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có chương trình biểu diễn, giao lưu văn hóa nghệ thuật của các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam tại sân khấu ngoài trời nhà hát lớn. Ngoài ra, một hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản sẽ diễn ra tại Hải Phòng nhân dịp này.
Nghìn người đội mưa ngắm hoa anh đào tại Hải Phòng
 
Nghìn người đội mưa ngắm hoa anh đào tại Hải Phòng
 
 Nhân dịp này, phía Nhật Bản trao tặng cho Hải Phòng 1 xe cứu cháy lưỡng cư - vừa tác nghiệp dưới nước vừa tác nghiệp trên cạn.
Trần Thanh (t/h)
Ảnh: Theo Báo Lao động
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang