Haiti: Rượu rởm lấy đi tính mạng hàng chục người dân

author 12:52 29/02/2016

(VietQ.vn) - Ngày 28/2, Bộ Y tế Haiti cho biết 22 người đã tử vong trong tuần qua tại đảo quốc Caribe này sau khi uống phải rượu rởm.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, vụ việc xảy ra ra từ đầu tuần với việc 12 người tử vong tại nhà trong khi hơn 20 trường hợp khác phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêu thụ cùng một loại rượu. Các nạn nhân cùng có một biểu hiện khó ở, nôn mửa, đau đầu và sau đó là bất tỉnh. 

Quan chức y tế Haiti ngay sau đó đã gửi mẫu phẩm ra nước ngoài xét nghiệm, trong khi con số nạn nhân tăng dần trong tuần. Các nhà chức trách Haiti đã phải ban bố báo động trên toàn quốc, đặc biệt là tại thủ đô Port-au-Prince, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh, tránh các hành động quá khích. 

 tử vong vì rượu rởm không phải chuyện hiếm ở một số nướcTử vong vì rượu rởm không phải chuyện hiếm ở một số nước. Ảnh minh họa

Trong khi đó, hồi mùa hè năm 2015 tại Ấn Độ, người phát ngôn cảnh sát thành phố Mumbai, cho biết hiện có 102 ca tử vong và 7 người, trong đó có hai phụ nữ, bị bắt. Ông Dhananjay miêu tả đây là sự việc tồi tệ nhất xảy ra ở thành phố này trong hơn một thập kỷ qua. 

Theo BBC, tử vong vì rượu rởm không phải chuyện hiếm ở Ấn Độ khi người dân ở đây có thói quen giải sầu bằng rượu lậu rẻ tiền. Nhiều người sống tại khu ổ chuột Malad hôm 17/6 đổ bệnh sau khi uống loại rượu này.

Ông Kulkarni cho hay cảnh sát không thể xác định được các đại lý bán rượu lậu. Những người tử vong phần lớn là nam giới và trụ cột gia đình. 

Người dân địa phương cho hay rượu thường được đựng trong túi nhựa và có giá rẻCảnh sát nghi ngờ rượu chứa methanol nhưng vẫn đang đợi báo cáo, ông Kulkarni cho biết, báo VnExpress. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang