2 em nhỏ chết vì ngộ độc do ăn nhầm hạt bí trộn thuốc chuột

author 17:33 23/03/2015

(VietQ.vn) - 2 trẻ ngộ độc thực phẩm tử vong vì bố mẹ hai bé tẩm thuốc diệt chuột vào túi hạt bí, hạt ngô để diệt chuột rồi để hớ hênh khiến 2 trẻ ăn nhầm dẫn đến hậu quả thương tâm.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Hà Giang vừa xác nhận, trên địa bàn xã Sơn Vĩ, Mèo Vạc vừa xảy ra một vụ ngộ độc do ăn nhầm hạt giống có pha thuốc diệt chuột khiến hai cháu nhỏ bị tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng 18/3, anh Vừ Mí M. (SN 1988) trú tại thôn Xín Chải, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cùng vợ là Già Thị L đi chợ Lũng Làn để mua đồ, con gái lớn của anh cũng đi chăn bò trên nương. Lúc này ở nhà chỉ có hai em Vừ Thị G. (5 tuổi) và Vừ Thị M. (2 tuổi) tự trông nhau.

Ngộ độc thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu, hai trẻ nhỏ tử vong

Ngộ độc thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu, hai trẻ nhỏ tử vong. Ảnh minh họa

Đến trưa cùng ngày, hai vợ chồng anh M. về nhà thì bất ngờ phát hiện hai người con đang nằm bất tỉnh trên giường. Bên cạnh đó cũng có túi nilon đựng giống hạt bí và hạt ngô do hai cháu đang ăn dở. Ngay sau đó, vợ chồng anh M. đã gọi mọi người đến cấp cứu nhưng hai cháu đã tử vong. Theo gia đình, do sợ bị chuột phá nên đã tẩm thuốc diệt chuột vào túi hạt giống trên.

Trước đó, vào sáng 4/8/2014, Bệnh viện Nhi Quảng Nam đã tiếp nhận một ca ngộ độc do uống nhầm thuốc trừ sau Nguyễn Ngọc Hoàng (13 tuổi, ngụ thôn 8, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) do uống nhầm thuốc trừ sâu.

Trước đó, ngày 2/8, Hoàng nhập viện trong tình trạng nôn mửa nhiều, bị kích động mạnh. Các bác sĩ đã dùng phương pháp súc rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc đặc hiệu để cấp cứu. Được biết, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 2-8, mẹ Hoàng là bà Huỳnh Thị Cúc đi chợ có mua vài lọ thuốc siro ho bỏ trong giỏ xách. Bà Cúc cũng bất cẩn mua một lọ thuốc trừ sâu bỏ chung với thuốc ho.

Trưa cùng ngày, Hoàng tưởng lọ thuốc trừ sâu là thuốc ho đã lấy uống. Chỉ khi người nhà thấy Hoàng co giật, sùi bọt mép, nôn mửa liên tục mới biết vụ việc và đưa đi cấp cứu. May mắn, bác sĩ đã cứu chữa thành công nạn nhân, theo Người đưa tin.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang