Xác định nguyên nhân 80 công nhân bị ngộ độc hàng loạt từ mẫu thức ăn

author 10:27 07/02/2015

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Wooyang Vina II vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn khiến 80 người phải đi cấp cứu, hiện cơ quan liên quan đang kiểm tra lấy mẫu để xác minh nguyên nhân vụ ngộ độc.

Theo tin tức đã đưa trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn, chiều ngày 5-2, một vụ ngộ độc thực phẩm đã xảy ra tại Công ty TNHH Wooyang Vina II, địa chỉ 579/1 Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM khiến 80 công nhân phải vào cấp cứu ở các phòng khám đa khoa khu vực xung quanh công ty.

 Ngộ độc thực phẩm chưa rõ lý do khiến 80 công nhân nhà máy phải nhập viện

Ngộ độc thực phẩm chưa rõ lý do khiến 80 công nhân nhà máy phải nhập viện. Ảnh Thời báo kinh tế Sài Gòn

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chi cục phó Chi cục An toàn thực phẩm TPHCM, cho biết công ty có hơn 1.500 công nhân, ăn cơm trưa với cá biển chiên, gà kho lá chanh, canh cải thảo và dưa leo. . Bữa trưa bắt đầu từ 11 giờ 30 thì một giờ sau có công nhân bị nổi mẩn đỏ ở mặt, thân, cảm giác buồn nôn, khó chịu. Tổng cộng khoảng 80 công nhân của Công ty WooYang Vina có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm phải đưa vào cấp cứu tại 2 phòng khám đa khoa tư nhân gần đó.  Do bị nhẹ nên đến 18h30 cùng ngày 80 công nhân lần lượt đến các phòng khám xung quanh truyền dịch và đã đi về nhà.

Bước đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ cá cờ có trong thực đơn của công nhân là nguyên nhân gây ra ngộ độc vì trong cá cờ có chất histamin. Hiện tại, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đang truy xuất nguồn gốc cá cờ, đồng thời đã lấy tất cả mẫu thức ăn tại nơi xảy ra ngộ độc để kiểm tra, xét nghiệm, theo Vietnamplus

Được biết, do có số lượng lớn công nhân, công ty không có nhà bếp nên công ty Wooyang Vina II đã ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn tập thể bên ngoài và một đơn vị nấu tại bếp ăn của công ty Wooyang Vina II.

Theo nguồn tin riêng từ công nhân của công ty Wooyang Vina II, cách đây hai tháng công nhân của công ty này đã từng phản ánh với lãnh đạo công ty và công đoàn vì bữa ăn quá nghèo nàn, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. 

Trước đó, vào cuối tháng 6-2011 cũng tại chính Công ty Wooyang Vina II này cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm trưa khiến nhiều công nhân bị đau bụng, nôn mửa, và gần 300 công nhân phải nhập viện.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang