6 loại quả có thể 'ngậm' thuốc trừ sâu

author 17:00 27/08/2015

(VietQ.vn) - Táo, đào, dâu tây, lê... là những thức quả thường xuyên bị phun thuốc trừ sâu mà lại có lớp vỏ dễ hấp thụ độc tố hoặc khó rửa trôi độc tố, đồng thời cũng là những loại quả dễ ngậm chất bảo quản nhất.

Táo

Thuốc trừ sâu phun trong quá trình trồng cực kỳ dễ bám vào vỏ táo và có thể ngấm sâu vào phẩn ruột táo bên trong. Nếu muốn ăn táo, hãy rửa thật kỹ lưỡng và gọt vỏ thật sâu trước khi ăn để giảm thiểu tối đa việc nhiễm độc. Bên cạnh đó, táo thường chứa nhiều chất bảo quản, không nên lựa chọn những quả táo khi bóc lưới xốp ra, có nhiều hạt trắng mịn đọng trên vỏ quả, đấy chính là chất bảo quản đã bị bay hơi. Ngoài ra, táo ngậm hóa chất thường xốp và bở, không có vị ngọt đậm, mùi thơm không đặc trưng, có mùi hắc của hóa chất.

Táo là loại quả dễ ngậm hóa chất về dễ gây ngộ độc nên người tiêu dùng cần cẩn trọng khi chọn lựa

Táo là loại quả dễ ngậm hóa chất về dễ gây ngộ độc nên người tiêu dùng cần cẩn trọng khi chọn lựa

Đào

Đào hấp thu hóa chất và chất lỏng khá tốt, các độc tố cũng dễ dàng được đưa vào thân quả. Bên cạnh đó, khó rửa sạch được hết hóa chất trên vỏ đào.

Nho

Nho là loại trái cây chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc với mẫu mã đẹp nhưng chất lượng không được đảm bảo. Bên cạnh đó, người bán hàng thường sử dụng hóa chất để nho nhìn ngon mắt và bảo quản lâu hơn. Theo một kết quả thử nghiệm, vỏ nho phản ứng với 15 loại hóa chất.

Để nhận diện nho ngậm hóa chất, người tiêu dùng nên dựa vào một số đặc điểm  như màu sắc, kích thước. Không nên chọn những quả có màu đỏ nhạt xen lốm đốm trắng, các chùm thường rời rạc, không khít vào nhau.

Dâu tây

Dâu tây cũng là một trong những loại quả dễ gây ngộ độc

Dâu tây cũng là một trong những loại quả dễ gây ngộ độc

Dâu tây là một trong những loại quả được phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích nhiều nhất thế giới. Một số người còn đùa vui rằng dâu tây tự bản thân chúng đã có thể làm thuốc trừ sâu, bởi mức độ độc hại của nó đến... sâu cũng không chịu nổi.

Lớp vỏ mỏng manh của lê không có nhiều tác dụng ngăn chặn các hóa chất thấm vào ruột quả. Chính vì vậy, lê khá độc. Trong một số mẫu lê nhập khẩu từ Trung Quốc, người ta đã tìm thấy hóa chất Endosulfan, là loại thuốc trừ sâu có độc tính cao, tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây vô sinh hay phá vỡ hệ nội tiết. Ngoài ra, lê còn chứa nhiều hóa chất độc hại khác, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, là trái cây độc hại nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:táo, dâu tây, đào, nho,

tin liên quan

video hot

Về đầu trang