Ngùn ngụt cháy nổ lớn kinh hoàng tại KCN VSIP tỉnh Bình Dương

author 21:55 18/09/2014

(VietQ.vn) - Ngọn lửa bốc cao, khói ngùn ngọt, nhiều tiếng nổ phát ra từ các đám cháy ở KCN Việt Nam - Singapore tỉnh Bình Dương (VSIP). Hiện cháy vẫn đang diễn ra, các lực lượng chữa cháy đang nỗ lực dập lửa.

Đang cháy lớn tại Bình Dương

Đang cháy lớn tại VSIP tỉnh Bình Dương. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nhiều tiếng nổ phát ra từ một công ty nằm trong Việt Nam - Singapore. Sau đó lửa bùng lên dữ dội. Phát hiện cháy, các bảo vệ và công nhân trong công ty đã dùng mọi cách để dập lửa nhưng không thành.

Theo thông tin ban đầu từ những người công nhân làm việc tại Công ty SAKATA INX, đây là công ty chuyên sản xuất sơn, nằm trên đại lộ Tự Do, đoạn gần ngã tư cắt với đường số 11, KCN Vsip Bình Dương, Tỉnh Bình Dương. Ngọn lửa phát ra từ thùng chứa hóa chất Xenluloze từ phân xưởng mực của công ty nhưng do kho sản xuất chứa nhiều vật liệu hóa chất dễ bén lửa nên đã làm cho vụ cháy thêm lan nhanh rồi sau đó bốc cháy lớn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã cử 20 xe phòng cháy chữa cháy (PCCC) cùng hơn 100 chiến sĩ tham gia dập tắt lửa. Nhưng sau đó lửa đã bao trùm toàn bộ Công ty SAKATA INX. Lực lượng PCCC phải đập vỡ cửa kính để có thể đưa vòi nước vào chữa cháy. Tuy nhiên vì khói mù mịt và những thùng phi hóa chất tiếp tục nổ nên lực lượng PCCC rất khó tiếp cận sâu vào trong và dập tắt đám cháy.

Tới lúc này lực lượng PCCC TP.HCM cũng đã có mặt để ứng cứu. Cụ thể là có 4 xe PCCC của quận Bình Thạnh, TP.HCM được đưa xuống hỗ trợ chữa cháy tại đây.Hiện tại, đám cháy đã được khống chế để không cháy lan ra các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, bên trong khuôn viên công ty Sakata inx vẫn phát ra nhiều tiếng nổ lớn.

Theo Báo điện tử Chính phủ, ông Nguyễn Khôi Việt, Trưởng phòng Nội chính UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tại hiện trường, bên cạnh lực lượng Cảnh sát PCCC của tỉnh Bình Dương còn có lực lượng PCCC ứng cứu từ TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Hiện Cảnh sát PCCC đang huy động tối đa lực lượng và phương tiện để tập trung dập tắt vụ cháy và tìm nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang