Người có tên Phan Van Anh Vu đang bị 'bắt' tại Singapore

author 06:00 03/01/2018

(VietQ.vn) - Cục Quản lý xuất nhập cảnh (ICA) của Singapore hôm thứ ba (ngày 2 tháng 1) cho hay, ông trùm bất động sản Việt Nam đang bị giam tại Singapore vì "phạm tội theo Đạo luật Nhập cư".

Tờ Straitstimes của Singapore dẫn thông tin người phát ngôn của ICA xác nhận rằng ông Phan Van Anh Vu, 42 tuổi, đã bị bắt. Theo ICA ông Vu đã buộc phải ngừng rời khỏi Singapore trong lúc đang qua trạm kiểm soát Tuas vào ngày 28 tháng 12 năm 2017.

Tờ Straits Times của Singapore đăng tải bài viết có hình ảnh được cho là của ông Phan Van Anh Vu. Ảnh chụp màn hình  

Sáng ngày 2/1, tờ Straits Times có đăng tải bài viết với tiêu đề "ICA detains Vietnamese property magnate for alleged immigration offences" (tạm dịch là: "ICA tạm giữ đại gia bất động sản Việt Nam vì những vi phạm về nhập cư"). Bài viết này cũng đăng tải hình ảnh ông Phan Van Anh Vu, hiện đang bị cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố và phát lệnh truy nã.

Theo tờ Straits Times, Singapore hiện không có thỏa thuận dẫn độ với Việt Nam. Tuy nhiên, theo Đạo luật Nhập cư của nước này, ICA vẫn có thể trục xuất người nước ngoài hồi hương trong một số trường hợp nhất định.

Các vi phạm theo Đạo luật Nhập cư bao gồm việc ở lại Singapore bất hợp pháp chẳng hạn sau khi hủy giấy phép, và không xuất trình hộ chiếu hoặc tài liệu du lịch nước ngoài hợp lệ khi vào hoặc ra khỏi Singapore.

Trên trang thông tin của ICA cũng khẳng định Phan Van Anh Vu bị bắt ngày 28 tháng 12 năm 2017 vì phạm tội theo Đạo luật nhập cư. 

Trước đó, tờ Straits Times ngày 1/1/2018 từng đăng tải thông tin, một trùm bất động sản Việt Nam bị bắt tạm giam ở Singapore. Ông Phan Van Anh Vu, 42 tuổi, được cho là đã vào Singapore vào ngày 21/12/2017, nhưng không thể ra đi vì hộ chiếu của ông đã bị hủy bỏ.

Chia sẻ với tờ Straitstimes, một luật sư của ông Vu, ông Choo Zheng Xi cho biết, ông đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao để yêu cầu ông Vu được tiếp cận với luật sư và yêu cầu không được đưa ông Vu về Việt Nam trước khi lá đơn này có kết quả.

Khuất Nguyên

Đà Nẵng tạm dừng giao dịch BĐS của Vũ ‘nhôm’ để phục vụ điều tra(VietQ.vn) - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ký công văn chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng tất cả giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn thành phố của 4 cá nhân để phục vụ công tác điều tra.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang