Dán quyết định truy nã Vũ ‘nhôm’ ở các điểm công cộng

author 15:20 25/12/2017

(VietQ.vn) - Quyết định truy nã Vũ “nhôm” đã được dán ở các địa điểm công cộng nhằm thông tin rộng rãi cho người dân.

Báo Lao động thông tin, sáng 25/12, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng - nơi lưu trú của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") đã treo quyết định truy nã ông Vũ nhằm thông tin rộng rãi cho người dân.

Trước đó, quyết định truy nã này do Thiếu tướng Lý Anh Dũng - Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ký ngày 21/12. Ông Phan Văn Anh Vũ bị truy tố vì đã có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”.

dan-quyet-dinh-truy-na-vu-nhom-o-cac-diem-cong-cong

 Quyết định truy nã được dán tại phường Hải Châu 1 nơi ông Vũ cư trú. Ảnh: Lao động

Sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng và không biết bị can ở đâu, Bộ Công an đã đưa ra quyết định truy nã ông Vũ.

Theo Tuổi Trẻ, quyết định truy nã nêu rõ: Nếu bắt được người bị truy nã, yêu cầu báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ở số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, số điện thoại: 06923.42431; 06923.43481.

Tham gia vào địa ốc TP.HCM: Tập đoàn Mitsubishi đổ tiền 'khủng' vào Phúc Khang Corporation(VietQ.vn) - Tập đoàn Mitsubishi đã đổ tiền “khủng” vào Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phúc Khang Corporation), đánh dấu sự tham gia vào thị trường bất động sản TP.HCM.

Về việc ông Vũ "nhôm" không có mặt tại nơi cư trú khi công bố lệnh khởi tố bị can, trao đổi với Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an), cho rằng luật pháp Việt Nam quy định khi tòa án chưa tuyên phạt thì họ có đầy đủ quyền công dân được ghi trong hiến pháp. Thời điểm trước khi bỏ trốn, Vũ "nhôm" hay bất kỳ ai vẫn còn đầy đủ quyền công dân như: được ăn, được ở và được đi lại…

"Chuyện Vũ "nhôm" bỏ trốn được là do luật pháp quy định không chặt chẽ. Đó là cái hay, cái nhân đạo của Việt Nam cũng là cái sơ hở. Luật và hiến pháp quy định trừ khi tòa án tuyên phạt thì mới tước quyền công dân. Do vậy người ta vẫn có quyền đi trong và ngoài nước" - Thiếu tướng Cương nói.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang