Người dân Châu Á rộn ràng đón năm con rắn

author 09:57 10/02/2013

(VietQ.vn) - Tuy không cùng đón năm mới âm lịch trong cùng một múi giờ nhưng người dân châu Á lại “gặp nhau” ở một điểm: Sự hy vọng tràn trề vào một năm con Rắn với những sự “lột xác để thay đổi và lớn lên”.

 Những hình ảnh người dân châu Á háo hức và rộn ràng chào đón năm mới cổ truyền theo âm lịch phần nào thể hiện niềm hy vọng ấy.

Manila - Philippines: Múa lân cầu may mắn và thịnh vượng trong ngày đầu năm mới.
Múa lân sư rồng trong đêm giao thừa trước thời khắc chuyển giao giữa năm Thìn sang năm Tỵ ở khi phố người Hoa, thủ đô Manila Philippines.
Hong Kong – Trung Quốc: Trước giao thừa, hàng ngàn người đã đổ về ngôi đền Wong Tai Sin ở Hong Kong để cầu nguyện cho gia đình và người thân của mình một năm mới tốt đẹp hơn.
Jakarta - Indonesia: Cô bé cùng mẹ đang cầu nguyện.
Kuala Lumpur - Malaysia: Cậu bé người Malaysia gốc Hoa đứng chụp ảnh bên bức tượng rắn ở bên ngoài đền Thean Hou.
Kuala Lumpur - Malaysia: Một người đàn ông đang lắp bóng đèn cho những chiếc đèn lồng bên ngoài ngôi đền Thean Hou ở thủ đô Kuala Lumpur tối ngày 9/2, vài tiếng đồng hồ trước khi cộng đồng người Malaysia gốc Hoa chính thức chào đón năm mới theo truyền thống.
Đài Bắc – Đài Loan: Một tình nguyện viên đang đứng trước cửa ngôi đền Hsingtien, tay cầm bó hương (nhang) đã đốt cháy để phục vụ những người đi lễ cầu may đầu năm. Đền Hsingtien được coi là nơi linh thiêng nhất ở Đài Loan nên chỉ riêng trong những giờ đầu tiên của năm con Rắn, đã có hơn 10.000 người đổ về đây để cầu nguyện cho một năm mới thịnh vượng, sức khỏe và may mắn.
Đốt pháo hoa trong đêm giao thừa ở đường phố Bắc Kinh - Trung Quốc
Bắc Kinh – Trung Quốc: Một người đàn ông đang cầm bánh pháo nổ chạy trên đường phố trong đêm giao thừa. Tại Trung Quốc, lệnh cấm đốt pháo nổ đã được nới lỏng tại một số thành phố lớn.
Bắc Kinh – Trung Quốc: Người đàn ông đang lấy tay che cho cậu con trai khỏi bị bắn bởi những tia pháo hoa trong đêm giao thừa trên đường phố ở Bắc Kinh.
Liêu Ninh – Trung Quốc: Mua pháo hoa và pháo nổ chuẩn bị cho lễ đón năm mới

Nhã Uyên (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang