Những người tuổi rắn lẫy lừng

author 09:15 10/02/2013

Người tuổi rắn tinh tế, cẩn trọng và có khả năng phán đoán đúng đắn. Họ còn được phú cho sự thông thái và hiểu biết một cách sâu sắc về những đổi thay của cuộc đời.

Đối với những người khác, người tuổi rắn gây ấn tượng bí ẩn, khôn ngoan, hấp dẫn và khá lãng mạn. Người sinh năm Tỵ có khả năng đưa mọi thứ trở về trạng thái tĩnh, khiến người đối diện cảm thấy lúng túng và bị hớp hồn.

Khôn ngoan và kiên nhẫn, người tuổi rắn biết cách quan sát và chờ đợi. Họ không thuộc tuýp người bốc đồng, mà ngược lại, rất kín đáo, bình tĩnh, bảo thủ và bí ẩn. Hơn nữa, ẩn sau đôi mắt tinh ý là một bộ óc luôn phân tích, giúp cho họ có được khả năng phán đoán đúng đắn để tìm ra mấu chốt cho từng vấn đề cũng như giải quyết chúng một cách ổn thỏa.

Người tuổi Tỵ thường dựa vào chính bản thân để phán đoán và hành sự. Bất luận thế nào, họ thà tin vào sự mù quáng của mình, chứ không muốn nhận lời khuyên của người khác. Nhưng thông thường, sự lựa chọn của họ luôn chính xác.

Xin giới thiệu dưới đây một số gương mặt nhân vật nổi tiếng trên thế giới sinh năm Tỵ:

Dmitry Medvedev

Ông sinh ngày 14-9-1965. Ông là vị thủ tướng thứ 10 của Nga. Trước khi nhận chức thủ tướng năm 2012, ông từng là vị tổng thống thứ ba của Nga với nhiệm kỳ 4 năm (2008-2012), đồng thời là tổng thống trẻ nhất nước này khi nhậm chức ở tuổi 42.

Với vẻ bề ngoài nho nhã, Dmitry Medvedev được coi là một người theo chủ nghĩa tự do ôn hòa và thực dụng, một nhà quản lý có khả năng và một cộng sự trung thành với Tổng thống Vladimir Putin.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA NOVOSTI
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA NOVOSTI

Nhìn chung, giới phân tích nhận định Medvedev có tư tưởng tự do hơn Vladimir Putin. Medvedev lập gia đình với người bạn thơ ấu kiêm người yêu thời đại học Svetlana Medvedeva vài năm sau khi tốt nghiệp năm 1982. Cả hai có một con trai tên Ilya (sinh năm 1996).

Medvedev là một fan đặc biệt của nhạc rock Anh. Dù lịch làm việc bận rộn thế nào ông cũng luôn dành một giờ buổi sáng và một giờ vào buổi chiều để bơi và nâng tạ. Mỗi lần ông bơi 1.500 m. Ngoài ra, ông còn chạy bộ, chơi cờ và luyện yoga. Sở thích khác của ông là đọc các tác phẩm của Mikhail Bulgakov và theo dõi đội bóng đá chuyên nghiệp quê nhà FC Zenit Saint Petersburg.

Dư luận quan tâm liệu ông có ra tranh cử tổng thống sau khi kết thúc nhiệm kỳ thủ tướng hay không. Tuy nhiên, Medvedev nhiều lần vẫn úp mở về tham vọng làm tổng thống của mình sau này.

Tập Cận Bình

Nhà lãnh đạo quốc gia tối cao của Trung Quốc sinh ngày 1-6-1953. Ông hiện là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, Chủ tịch Quân ủy Trung ương, Phó Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: TELEGRAPH
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: TELEGRAPH

Tập Cận Bình ủng hộ phát triển kinh tế thị trường, nhưng khá thận trọng về cải cách chính trị. Quan điểm chung của Tập Cận Bình về người làm “quan” là: “Mỗi cán bộ chính quyền cần luôn luôn ghi nhớ: quyền lực của chính quyền bắt nguồn từ nhân dân, phải đại diện cho lợi ích của nhân dân, phải vì nhân dân mưu cầu lợi ích”. Về đối ngoại, nhiều người nhận định ông sẽ cứng rắn không kém gì người tiền nhiệm.

Ông Tập Cận Bình là con trai cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Tập Trọng Huân (1913-2002). Phu nhân của ông là bà Bành Lệ Viện, nữ ca sĩ nổi tiếng mang hàm thiếu tướng của lực lượng văn công. Hai ông bà có một con gái là Tập Minh Trạch.

Cristina Elisabeth Fernández de Kichner

Bà sinh ngày 19-2-1953, là Tổng thống Argentina sau khi chồng bà, cựu Tổng thống Néstor Kirchner qua đời. Bà trở thành nữ tổng thống thứ hai của Argentina (sau Isabel Martínez de Perón), nhưng là nữ tổng thống đầu tiên được bầu. Hiện nay bà cũng là thành viên của Hội đồng Phụ nữ lãnh đạo thế giới.

Tổng thống Argentina đội mũ tai bèo và quấn khăn rằn khi đến địa đạo Củ Chi. Ảnh: Reuters
Tổng thống Argentina đội mũ tai bèo và quấn khăn rằn khi đến địa đạo Củ Chi. Ảnh: Reuters

Bà Cristina Kirchner học luật tại Đại học Quốc gia La Plata trong thập niên 1970, tốt nghiệp năm 1979. Trong thời gian học đại học, bà đã gặp người sau này là chồng của mình, Néstor. Họ kết hôn ngày 9-3-1975 và có hai con là Máximo và Florencia.

Gần đây, từ ngày 18 đến 21-1, Tổng thống Kirchner đã thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Bashar Hafez al-Assad

Ông sinh ngày 11-9-1965, là đương kim tổng thống Syria. Cha của ông là Hafez al-Assad, người đã lãnh đạo Syria trong 29 năm cho đến khi qua đời vào năm 2000.
Al-Assad tốt nghiệp Trường Y thuộc Đại học Damascus năm 1988 và trở thành bác sĩ quân y. Bốn năm sau, ông sang Bệnh viện Western Eye ở London học sau đại học chuyên về nhãn khoa.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phu nhân. Ảnh: TELEGRAPH
Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phu nhân. Ảnh: TELEGRAPH

Năm 1994, sau khi người anh trai Bassel, cũng là người thừa kế của cha ông, tử vong trong một vụ tai nạn ô tô, Bashar được gọi trở lại Syria một cách vội vàng để đảm nhận vai trò của Bassel. Ông gia nhập học viện quân sự và đến năm 1998, Al-Assad đã phụ trách việc Syria chiếm đóng Lebanon.

Đến tháng 12-2000, Assad kết hôn với bà Asma Assad. Al-Assad được bầu làm Tổng thống Syria vào năm 2000 và 2007, trong cả hai lần ông đều là ứng cử viên duy nhất.

Không giống như anh trai Bassel và em trai Maher cùng chị gái Bushra, Bashar có tính trầm lặng và kín đáo, ông cũng nói rằng mình thiếu sự quan tâm đến chính trị hay quân sự. Ông cho biết chỉ đi vào văn phòng của cha mình một lần và không bao giờ cả hai nói chuyện chính trị với nhau.

Trong chính sách đối nội, Al-Assad bị chỉ trích vì coi thường nhân quyền, sai lầm về kinh tế và tham nhũng. Trong chính sách đối ngoại, ông hay chỉ trích thẳng Mỹ và Israel.

J.K. Rowling

Nhà văn sinh ngày 31-7-1965 này từng là một phụ nữ nghèo bị đổ vỡ hôn nhân, hằng ngày ngồi lì bên bàn viết chỉ mong kiếm đủ tiền nuôi con. Giờ đây, J.K. Rowling đã là một trong những người giàu nhất thế giới. Trong gần 10 năm, từ một người viết lách vì miếng cơm manh áo, Rowling đã trở thành tỉ phú.

Nhà văn J.K. Rowling. Ảnh: TELEGRAPH
Nhà văn J.K. Rowling. Ảnh: TELEGRAPH

Bộ truyện Harry Potter của bà đã tạo thành cơn sốt khắp thế giới, được dịch ra gần 70 thứ tiếng và đạt doanh số khổng lồ với hơn 400 triệu bản. Năm 2008, tờ Sunday Times ước tính tài sản của Rowling ở mức 560 triệu bảng Anh và xếp bà là người phụ nữ giàu thứ 12 ở Vương quốc Anh.

Trước đó, tạp chí Forbes xếp Rowling đứng thứ 48 trong danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất năm 2007. Cùng năm đó, tạp chí Time vinh danh bà về nhì trong số những nhân vật trong năm.

Ngoài ra, tháng 10-2010, Rowling được các biên tập viên tạp chí hàng đầu bầu chọn là “Người phụ nữ có ảnh hưởng nhất ở Anh”.

Theo nld

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang