Người dân không phải lo không được bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

author 09:48 01/04/2015

(VietQ.vn) - “Trong trường hợp có quyết định điều tiết chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi tới người dân còn thời điểm này thì lịch bay của các hãng hàng không vẫn bình thường, không có bất cứ thay đổi xáo trộn nào", ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niênông Lại Xuân Thanh cho biết việc sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khuôn khổ thực hiện dự án mở rộng đường bay và sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất, là 1 trong những dự án cấp bách đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt từ trước. Dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách của các của các hãng hàng không trong và ngoài nước.

"Trong trường hợp có quyết định điều tiết chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi tới người dân còn thời điểm này thì lịch bay của các hãng hàng không vẫn bình thường, không có bất cứ thay đổi xáo trộn nào. Tôi cũng khẳng định, dù thực hiện phương án nào thì cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi hay việc đi lại của người dân trong dịp nghĩ lễ 30.4 và 1.5”, ông Thanh nói.

Ông Lại Xuân Thanh trả lời phỏng vấn về việc sửa chữa sân bay dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Lại Xuân Thanh trả lời phỏng vấn về việc sửa chữa sân bay dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đang yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam báo cáo lên Cục kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5; nhu cầu khai thác đường dài từ 22h30 đêm hôm trước đến 0h30 sáng hôm sau hằng ngày của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

“Tuy nhiên, hiện Tổng công ty Hàng không Việt Nam chưa có báo cáo cụ thể về nội dung này. Do vậy, việc sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lùi lại sau thời gian nghỉ lễ 30.4. Cục sẽ có thông báo cụ thể về thời gian sửa chữa”, ông Cường chia sẻ.

Theo ông Cường, các hãng hàng không kiến nghị lùi thời hạn thi công sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất đến tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên, ông Cường cho rằng thời gian này là không hợp lý, bởi vì đó là mùa mưa, không thể thực hiện sửa chữa, báo Dân Việt đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang