Anh trưng 30 máy bay chiến đấu nhằm khẳng định sức mạnh

author 14:56 30/03/2015

(VietQ.vn) - Không lực Hoàng gia Anh (RAF) đã triển khai cuộc tập trận Rising Panther lớn nhất trong vòng 13 năm qua trên bầu trời Anh nhằm khẳng định sức mạnh của nước này.

Báo Lao Động đưa tin theo tờ Sunday Times, Không quân Hoàng gia Anh (RAF) tổ chức cuộc diễn tập mang tên Rising Panther lớn nhất trong vòng 13 năm qua trên bầu trời Anh với sự tham gia của 30 máy bay chiến đấu. Hãng tin RT hôm nay (30/3) cho biết, các nguồn tin quân sự xác nhận sự kiện này là phản ứng trước sự hiện diện ngày càng tăng của Nga xung quanh các bờ biển Anh.

Theo tờ báo, cuộc diễn tập bao gồm có 20 chiến đấu cơ Typhoon và máy bay ném bom Tornado. Từ giờ, tập trận sẽ được tổ chức 6 lần trong một năm, theo RAF.

"Tuy chúng tôi luôn luôn tận tâm với các chiến dịch ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thể hiện đầy đủ năng lực hoạt động kết hợp trong cùng một thời điểm ở một môi trường chống đối và thực tế", Tư lệnh Andy Coe khẳng định qua cổng thông tin của RAF.

30 máy bay chiến đấu của Anh đã tham gia cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong vòng 13 năm

30 máy bay chiến đấu của Anh đã tham gia cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong vòng 13 năm. Ảnh minh họa

Các hoạt động diễn tập được tổ chức ở Đông Bắc nước Anh vì sự xuất hiện ngày càng nhiều của các chuyến bay áp sát không phận từ máy bay Nga, Itar TASS cho biết.

Vietnamnet cho biết, trong các sứ mệnh huấn luyện được tổ chức hồi đầu tháng này, các chiến đấu cơ Tornado từ Na Uy định thực hiện một cuộc tấn công "hàng loạt" mô phỏng đã bị một phi đội Typhoon chặn lại tại một số điểm ở đông bắc nước Anh, được phối hợp qua kiểm soát từ mặt đất.

Vào tháng 1, Anh đã triệu tập đại sứ Nga để thảo luận vấn đề máy bay quân sự của nước này bay qua eo biển London. London tuyên bố rằng, một máy bay dân sự của nước này đã phải chuyển hướng do bị 2 máy bay ném bom tầm xa TU-95 "Bear" của Moscow áp sát, nhưng cũng thừa nhận rằng các máy bay của Nga vẫn chưa xâm phạm vào không phận Anh, An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Hồi đầu tháng 3, báo Irish Examiner cho hay, một số chuyến bay thương mại đã bị gián đoạn do gần với hai máy bay ném bom của Nga trong không phận Ireland.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang