Người giàu nhất Châu Á kiếm được 2 tỷ USD trong một ngày

author 10:57 13/01/2015

(VietQ.vn) - Giá cổ phiếu tăng vọt mang về 2 tỷ USD cho tỷ phí Li Ka-shing, giúp ông giành lại vị trí giàu nhất Châu Á khỏi tay tỷ phú Jack Ma, đồng sáng lập Alibaba.

Theo tin từ Vneconomy, giá cổ phiếu Cheung Kong Holdings và Hutchison Whampoa, hai tập đoàn do ông Li Ka-shing nắm quyền kiểm soát, đã tăng vọt trong phiên giao dịch đầu tuần sau khi ông Li tuyên bố kế hoạch tái cơ cấu. Vào lúc đóng cửa phiên giao dịch tại Hồng Kông, giá trị cổ phần mà ông Li và gia đình nắm giữ trong Hutchison và Cheung Kong đạt mức 19,9 tỷ USD, tăng 14,5% so với mức 17,4 tỷ USD vào thứ Sáu tuần trước. Giá cổ phiếu Cheung Kong phiên này tăng 14,7%, trong khi giá cổ phiếu của Hutchison tăng 125%. Chỉ số Hang Seng Index của thị trường chứng khoán Hồng Kông chỉ tăng 0,5% trong phiên này.

Người giàu nhất Châu Á kiếm được 2 tỷ USD một ngày nhờ tái cơ cấu

Ông Li Kang-shi kiếm được 2 tỷ USD một ngày nhờ tái cấu trúc, đồng thời giành lại ví trí giàu nhất Châu Á. Ảnh minh họa

Nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh, giá trị tài sản sòng của “đại gia” Hồng Kông Li Ka-shing tăng thêm hơn 2,2 tỷ USD trong ngày hôm qua. Thời điểm hiện tại, tỷ phú Li Ka-shing 86 tuổi có tổng tài sản trị giá 30,8 tỷ USD, khối lượng tài sản này được tính toán dựa trên tổng số cổ phiếu mà ông sở hữu tính đến 11h15 theo giờ địa phương. Điều này đồng nghĩa với việc tài sản của ông đã vượt hơn 3 tỷ USD so với Jack Ma – tỷ phú người Trung Quốc đồng thời là ông chủ tập đoàn Alibaba với giá trị tài sản ở mức 28,2 tỷ USD tính đến ngày 9/1 theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, biến ông thành người giàu nhất Châu Á.

Ngoài ra, sự gia tăng trong tổng tài sản của tỷ phú Li còn khiến ông trở thành người đàn ông giàu thứ 15 trên thế giới, vượt qua cả ông trùm bán lẻ người châu Âu là Bernard Arnault, tức ông chủ Louis Vuitton và Stefan Person, ông chủ hãng thời trang H&M.

Li Kang-Si và Jack Ma quyết liệt cạnh tranh ngôi vị người giàu nhất Châu Á

Li Kang-Si và Jack Ma quyết liệt cạnh tranh ngôi vị người giàu nhất Châu Ả. Ảnh minh họa

Trước đó, Jack Ma, nhà đồng sáng lập ra Alibaba – công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc kiếm được số tiền nhiều nhất với khối tài sản tăng thêm 25,1 tỷ USD, nhờ vào cổ phiếu của Alibaba đã tăng 56% kể từ khi IPO vào tháng 9. Jack Ma đã vượt qua Li Ka-shing trở thành người giàu nhất Châu Á vào tháng 12/2014 đã chính thức vượt qua tỷ phú Li trở thành người giàu có nhất châu Á. Sự kiện này đánh dấu sự thay đổi ngôi vị người giàu nhất châu Á lần đầu tiên kể từ tháng 4/2012. Hai tỷ phú đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vị giàu nhất khu vực.

Phương Khanh ( Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang