Những người giàu nhất thế giới bỏ túi thêm cả trăm tỉ đô năm 2014

author 10:26 31/12/2014

(VietQ.vn) - Ông trùm Microsoft Bill Gates giữ vững phong độ với vị trí người giàu nhất thế giới trong khi cha đẻ của Alibaba – tỷ phú Jack Ma có thể tạm hài lòng với danh hiệu người kiếm nhiều tiền nhất năm 2014.

Những tin tức mới nhất trên báo chí dẫn thông tin từ Bloomberg Billionaires Index cho thấy, tính đến ngày 29/12/2014, tài sản của 400 người giàu nhất thế giới hiện nay tăng 92 tỷ USD bất chấp giá năng lượng giảm và bất ổn địa chính trị.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh trong năm 2014 với chỉ số MSCI toàn cầu tăng 4,25% kể từ đầu năm. Standard and Poor’s 500 trên thị trường chứng khoán Mỹ tăng hơn 13%, chỉ số Stoxx Europe 600 châu Âu tăng gần 5%.

Những người giàu nhất thế giới hiện nay nắm giữ khối tài sản trên 4000 tỉ USD

Những người giàu nhất thế giới hiện nay nắm giữ khối tài sản trên 4000 tỉ USD. Ảnh minh họa

Nhờ đó, tổng tài sản của 400 tỷ phú dẫn dầu danh sách những người giàu nhất thế giới hiện nay tiếp tục tăng thêm 92 tỉ USD trong năm 2014, đạt mức 4.100 tỉ USD.

Trong số này, người kiếm thêm nhiều tài sản nhất trong năm 2014 là tỷ phú Jack Ma, ‘cha đẻ’ Công ty Thương mại Điện tử Alibaba (Trung Quốc), với mức tăng 25,1 tỉ USD. Giới chuyên gia nhận định, với khối tài sản 28,7 tỉ USD, ông Ma đã qua mặt nhà đầu tư Hồng Kông Lý Gia Thành (86 tuổi) trở thành người giàu nhất châu Á.

Theo sát nhà sáng lập Alibaba là tỷ phú Mỹ Warren Buffett (84 tuổi). Với việc tổng tài sản ‘phình thêm’ 3,7 tỉ USD, chủ tịch Công ty Berkshire Hathaway đã “hất đổ” ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Trong những người giàu nhất thế giới hiện nay, tỷ phú Jack Ma kiếm tiền giỏi nhất

Trong những người giàu nhất thế giới hiện nay, tỷ phú Jack Ma kiếm tiền giỏi nhất. Ảnh minh họa

Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những tỷ phú có tổng tài sản tăng nhiều nhất năm vừa qua là anh chàng 30 tuổi Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. Con số mà CEO Mark Zuckerberg bỏ túi thêm trong năm nay ở mức khoảng 10,6 tỉ USD.

Trong khi đó, ông trùm Microsoft Bill Gates (59 tuổi) cũng kiếm thêm 9,1 tỉ USD trong năm 2014 và tiếp tục trụ vững trên ngôi vị người giàu nhất thế giới hiện nay  với tài sản 87,6 tỉ USD.

Trái lại với những con số trong mơ ở trên, tình hình kinh tế khó khăn do các lệnh trừng phạt mà Mỹ và Phương Tây áp đặt lên Nga đã khiến giới nhà giàu xứ Bạch Dương bị chịu tổn thất đáng kể trong năm 2014. Cụ thể, trong số những người Nga có tên trong danh sách trên, chỉ tỷ phú Oleg Deripaska giàu thêm 1,6 tỉ USD, đưa tổng tài sản lên 8,2 tỉ USD (giàu thứ 154 trên thế giới).

Tỷ phú Bill Gates tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất thế giới hiện nay

Tỷ phú Bill Gates tiếp tục giữ vị trí người giàu nhất thế giới hiện nay. Ảnh minh họa

Tỷ phú Vladimir Evtushenkov chịu thiệt hại nhiều nhất trong năm 2014 khi mất đến 80% tài sản (8,1 tỉ USD). Từng là người giàu thứ 14 ở Nga, ông Evtushenkov cũng lọt khỏi bảng xếp hạng tốp 400 của Bloomberg.

Ở hoàn cảnh ít bi đát hơn là ông Leonid Mikhelson, CEO Novatek, nhà sản xuất khí đốt thiên nhiên đứng thứ hai ở Nga - khi tài sản giảm 7,8 tỉ USD, còn 10,1 tỉ USD. Như vậy, người giàu nhất Nga hiện nay là Chủ tịch Tập đoàn Renova Viktor Vekselberg với tài sản 14,1 tỉ USD, sau khi “cựu vương” Alisher Usmanov mất 32% tài sản, xuống còn 13,8 tỉ USD.

Minh Thùy (tổng hợp từ VOV, Người Lao Động)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang