Người Hà Nội ra đường cũng mua được vải thiều 'xịn'

author 17:01 09/06/2015

(VietQ.vn) - Ngoài hình thức phân phối qua siêu thị, TP Hà Nội còn cho phép thương nhân được bán vải thiều trên các khoảng đất trống đã được cấp phép.

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, 2.000 tấn vải thiều Hải Dương đã được ký kết để đưa vào hệ thống siêu thị Hapro; 1.000 tấn được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Co.opmart; 200 tấn/tháng vào siêu thị Fivimart và Hiway, 100 tấn/tháng vào Big C… 

Ngoài ra, theo chỉ định của Sở Công thương Hà Nội, sẽ có 24 điểm bán vải thiều tại Hà Nội, phần lớn được đặt tại Hà Đông và Đông Anh. Ngoài hình thức phân phối qua siêu thị, Hà Nội còn cho phép thương nhân được bán vải thiều trên các khoảng đất trống đã được cấp phép.

Người Hà Nội ra đường cũng mua được vải thiều 'xịn

Vải thiều "xịn" sẽ được bán khắp Hà Nội. Ảnh minh họa

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, vụ vải năm nay, Bộ Công thương đã phối hợp tiêu thụ 90% sản lượng vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang, tương đương hơn 200.000 tấn. Ngoài các hội nghị kết nối cung cầu đã được tổ chức tại nhiều địa phương suốt thời gian qua, ngày 10-6, Bộ Công thương sẽ chủ trì tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ vải thiều giữa Bắc Giang, Hải Dương với TP Hồ Chí Minh, là một trong những địa phương có tốc độ tiêu thụ vải thiều lớn nhất cả nước. 

Thông tin từ Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), ngày 9/6, Hapro sẽ tổ chức 100 điểm bán buôn, bán lẻ vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) trên hệ thống thương mại nội địa tại Hà Nội và một số tỉnh, thành trong cả nước. Theo đó, đơn vị này sẽ hỗ trợ người dân huyện Thanh Hà tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải. Đặc biệt, để hỗ trợ người tiêu dùng xác định được nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, Hapro còn dán tem xác thực điện tử V-TRUE lên sản phẩm để chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng như các tiêu chuẩn về chất lượng. Ngoài 100 điểm bán cố định, vài sẽ được tiêu thụ qua hệ thống cửa hàng, nhà hàng, khách sạn… tại Hà Nội.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang