Thứ trưởng Bộ Công Thương: "Nhiều người miền Nam chưa bao giờ được ăn vải thiều"

author 20:53 01/07/2014

(VietQ.vn) - Nhiều người miền Nam chưa bao giờ được ăn vải thiều. Nếu chia trung bình cả nước, mỗi người dân Việt Nam chỉ được ăn...vài lạng vải thiều...

Để ứng phó với những tác động tiêu cực về kinh tế - xã hội do tình hình phức tạp trên Biển Đông, chỉ đạo tại phiên họp Chính phủ diễn ra hôm nay, 1/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh chủ trương Việt Nam xây dựng và vận hành nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế sâu rộng. Các quan hệ kinh tế đều dựa trên nguyên tắc thị trường, bình đẳng,  cùng có lợi. “Việt Nam hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với tất cả các nền kinh tế trên thế giới chứ không phụ thuộc vào bất cứ nền kinh tế nào” - Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả các đột phá chiến lược, đẩy nhanh tiến độ Đề án tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế, các đề án tái cơ cấu ngành, lĩnh vực gắn với nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.  “Các biện pháp bảo đảm nền kinh tế Việt Nam không phụ thuộc vào một thị trường nhất định đã được nêu ra trong nội dung Đề án Tái cơ cấu nền kinh tế” - Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu cùng với việc triển khai quan hệ hợp tác bình thường, cùng có lợi với Trung Quốc, các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục chủ động tính toán các phương án ứng phó phù hợp khi xảy ra các tình huống xấu; mở rộng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nhập khẩu; tận dụng, khai thác có hiệu quả các Hiệp định thương mại, cam kết quốc tế; khuyến khích tiêu dùng nội địa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phát triển vùng nguyên liệu và chủ động về nguyên vật liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất kinh doanh.

Nhiều người miền Nam chưa được ăn vải thiều

Nhiều người miền Nam chưa được ăn vải thiều

Phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, các Bộ ngành từ lâu đã thực hiện các biện pháp để đa dạng hóa các thị trường. Sự kiện giàn khoan Trung Quốc lần này cũng là một "cú hích" để chúng ta quyết tâm làm điều đó.

Thứ trưởng cho hay, việc mở rộng thị trưởng quả vải xuống phía Nam đã thu được kết quả tốt. Giá vải thiều bán ở miền Nam Việt Nam còn cao hơn xuất khẩu sang Trung Quốc.

"Nhiều người ở miền Nam chưa được ăn vải thiều lần nào. Tính trung bình mỗi người Việt Nam chỉ được ăn...vài lạng vải" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận xét.

 

 

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang