Người kinh doanh qua mạng sẽ phải nộp bao nhiêu loại thuế, phí?

authorĐỗ Thu Thoan 10:32 07/07/2017

(VietQ.vn) - Người kinh doanh qua mạng sẽ phải nộp các loại thuế, lệ phí bao gồm lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường,… (nếu có).

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Dẫn thông tin theo báo Người Lao Động, Cục Thuế TP.HCM vừa thông báo nghĩa vụ đăng ký thuế, khai nộp thuế trong hoạt động kinh doanh qua thương mại điện tử, bao gồm: bán hàng hoá, dịch vụ qua mạng internet, mạng xã hội và các hình thức thương mại điện tử khác.

Theo đó, cá nhân kinh doanh có doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ từ tất cả các hình thức kinh doanh (bao gồm cả hình thức kinh doanh qua mạng) trên 100 triệu đồng/năm có nghĩa vụ đăng ký, khai nộp thuế. Các loại thuế, lệ phí phải nộp bao gồm lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường… (nếu có)

nguoi-kinh-doanh-qua-mang-se-phai-nop-bao-nhieu-loai-thue-phi

Người kinh doanh sẽ phải kê khai nộp thuế. Ảnh minh họa

Cụ thể, người phân phối, cung cấp hàng hóa nộp 1% thuế GTGT và 0,5% thuế TNCN/doanh thu; người cung cấp dịch vụ nộp thuế GTGT 5% và thuế TNCN 2%/doanh thu; đối tượng kinh doanh vận tải vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa nộp thuế GTGT 3% và thuế TNCN 1,5%/doanh thu. Còn các hoạt động kinh doanh khác nộp thuế GTGT 2% và thuế TNCN là 1%.

Về lệ phí môn bài, cá nhân có doanh thu trên 500 triệu đồng/năm nộp 1 triệu đồng/năm; doanh thu trên 300 đến 500 triệu đồng/năm nộp 500.000 đồng/năm; doanh thu trên 100 đến 300 triệu đồng/năm nộp 300.000 đồng/năm, theo báo Người Lao Động.

Trước đó, theo thông tin từ Tổng cục thuế, báo Tuổi Trẻ đưa tin, hiện có cơ quan thuế Hà Nội và TP.HCM đang chủ động triển khai việc quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Ngày 20/6, Cục Thuế TP Hà Nội cho biết đã xác định 13.422 chủ tài khoản Facebook có hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng. Cục Thuế đã gửi tin nhắn đến các tài khoản để hướng dẫn người kinh doanh đăng ký và kê khai thuế.

Còn theo báo cáo của Cục thuế TP.HCM, cơ quan thuế này đã gửi hơn 13.000 thông báo đến các cá nhân kinh doanh trên Facebook. Và tới nay đã có một cá nhân đến cơ quan thuế để trao đổi về quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên Facebook.

Kinh doanh trên Facebook: Chặn tài khoản nếu trốn thuế(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Tổng cục thuế, hiện nay có cơ quan thuế Hà Nội và TP.HCM đang chủ động triển khai việc quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên Facebook.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, mục đích quản lý thuế đối với kinh doanh trên mạng xã hội, trong đó có Facebook, Tổng cục thuế cho biết chỉ đảm bảo người kinh doanh nhận thức rõ được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình chứ không phải vì tăng thu.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang