Thực hư hóa thạch cổ đại hay dấu vết người ngoài hành tinh

author 17:02 11/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một hóa thạch cổ đại được phát hiện tại Nga, đã gây ra nhiều tranh luận trong giới khoa học. Có người cho đây là hóa thạch Huệ Biển, một số ý kiến khác cho rằng đây là vết tích của người ngoài hành tinh đến trái đất.

Theo tin tức khoa học mới nhất trên Daily Mail, một hóa thạch cổ đại trông giống chiếc ốc vít nằm cố định trong khối đá, đã gây tranh luận cho giới khoa học ngay khi họ phát hiện thấy nó vào những năm 1990. Các chuyên gia cho rằng đây là một chiếc ốc vít hóa thạch có niên đại hàng trăm triệu năm mang dấu vết của người ngoài hành tinh khi đến Trái Đất. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu Nga nhận định đây là hóa thạch của một loài Huệ Biển 300 triệu năm tuổi đã biến mất từ rất lâu.

Hóa thạch cổ đại mang dáng dấp hình ốc vít ẩn mình trong khối đá

Hóa thạch cổ đại mang dáng dấp hình ốc vít ẩn mình trong khối đá - dấu hiệu xuất hiện của người ngoài hành tinh

Các nhà khoa học tình cờ tìm thấy chiếc 'ốc vít' khi khảo sát khu vực Kaluga sau vụ va chạm của một tiểu hành tinh xảy ra ở đó. Vật thể hình 'ốc vít' dài khoảng 2cm, được phát hiện ra bởi nhóm nghiên cứu UFO và nhóm Kosmopoisk. Họ cho rằng khối đá này có niên đại khoảng từ 300 đến 320 triệu năm tuổi, sau khi chụp hình bằng tia X, các nhà nghiên cứu quan sát thấy tồn tại một vật thể hình “ốc vít” vặn nằm trong khối đá. Theo một nhóm nghiên cứu, có thể đây là loài sinh vật dạng “ốc vít”  đảo ngược, đang dần hòa tan trong khối đá bao bọc xung quanh nó.

Khoảng 600 loài Huệ Biển hiện nay đã tuyệt chủng, nhưng có thể loài sinh vật này chúng đang sống dưới nhiều hình thức khác nhau trong vùng biển hiện tại. Chúng có 5 cánh tay dùng để chộp bắt con mồi và chúng có một miệng rất khó để nhận thấy.

Các nhà khoa học cho rằng sinh vật hóa thạch nằm trong đá bí ẩn này là loài "lily biển" - một loại Huệ biển cực kỳ phổ biến của hàng triệu năm trước đây, với vô số hóa thạch đã được tìm thấy, một số bộ phận của chúng giống như hình ốc vít.

Hóa thạch cổ đại trông giống một loài Huệ Biển đã mất tích từ rất lâu

Hóa thạch cổ vừa mang vết tích người ngoài hành tinh vừa trông giống một loài Huệ Biển đã mất tích từ rất lâu

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng thân của loài Huệ Biển thường nhỏ hơn nhiều so với hóa thạch được tìm thấy, bởi vậy nghi ngờ đây là loài Huệ Biển đã bị lọai bỏ. Một nhận định khác cho rằng đây là vết tích cổ đại minh chứng người hành tinh đã từng tồn tại trên Trái Đất từ hàng triệu năm trước đây,  hoặc đay có thể là di tích của tổ tiên loài người để lại.

Nigel Watson, tác giả cuốn UFO Investigations Manual nói: "Thật là một điều tuyệt vời nếu chúng ta có thể tìm thấy bằng chứng về một con tàu vũ trụ đã tới Trái Đất từ rất lâu trước đây, tuy nhiên chúng ta phải xem xét kỹ liệu đây có phải là chiếc ốc vít mà người ngoài hành tinh dùng để lắp ghép nên chiếc tàu vũ trụ. Hay đây chỉ là một câu chuyện không có thực mà con người tự suy đoán ra để tin rằng người ngoài hành tinh từng đến Trái Đất bằng ‘đĩa bay’, và dùng việc phát hiện thấy chiếc ốc vít hóa thạch để minh chứng”.

Thùy Nguyễn