Người nông dân khóc giữa chuồng lợn gây bão mạng Trung Quốc

authorMinh Nguyệt 17:12 06/07/2016

(VietQ.vn) - Một quản lý trang trại lợn ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã rất đau đớn khi phải bỏ mặc 6.000 con lợn chìm trong biển nước sau trận lũ lụt.

Trong một số bức ảnh do tờ Daily Mail (Anh) đăng tải, quản lý trang trại nói trên, Li Xiaobo, ôm những con vật khi chúng bị ngập quá bụng trong dòng nước lũ. Ông Li sau đó phải để khoảng 6.000 con lợn ở lại vì không thể giải cứu.

Ông Li thẫn thờ nhìn đàn lợn có nguy cơ bị chết đuối. Ảnh: REX

Ông Li thẫn thờ nhìn đàn lợn có nguy cơ bị chết đuối. Ảnh: REX

Từ ngày 1/7 đến nay, khu vực huyện Thư Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc liên tục có mưa lớn, cô lập nhiều khu vực nông thôn và rừng núi trong huyện. Mưa lớn không ngừng khiến nước trong chuồng trại dâng cao. 

Do các quy định về phòng chống dịch bệnh, công nhân ở đây không được phép di chuyển đàn lợn. Tấm ảnh ông Li khóc giữa chuồng lợn đang thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc về thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, báo Vnexpress dẫn nguồn China News cho biết.

Trận lũ lụt nghiêm trọng đã nhấn chìm cả nông trại với 6.000 chú lợn béo tốt. Ảnh: QQ

Trận lũ lụt nghiêm trọng đã nhấn chìm cả nông trại với 6.000 chú lợn béo tốt. Ảnh: QQ

Theo tờ China Daily, đội cứu hộ, công nhân Công ty Nông nghiệp Xishang Group và tình nguyện viên tìm cách kéo những con lợn ra khỏi vùng nguy hiểm. Chúng bị mắc kẹt khoảng 20 giờ trước khi được nhóm cứu hộ phát hiện.

Ông Li đã kêu gọi người dân trong vùng cứu trang trại lợn của mình sau khi nhiều con bị chết đuối. Tuy nhiên, do nước lũ tiếp tục dâng cao nên mọi nỗ lực cứu hộ đều thất bại hoặc bị cản trở. Người đàn ông đang lên kế hoạch bán số lợn cho các công ty nông nghiệp địa phương trước khi quá muộn.

Hiện, ông Li đang hy vọng rằng có thể bán ngay những chú lợn này cho một công ty nào đó trước khi quá muộn. Ảnh: REX

Hiện, ông Li đang hy vọng rằng có thể bán ngay những chú lợn này cho một công ty nào đó trước khi quá muộn. Ảnh: REX

Hình ảnh viên quản lý trang trại “chia tay” đàn lợn đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng ngàn người kêu gọi chính quyền giải cứu những con vật tội nghiệp, báo Người lao động đưa tin theo Daily Mail.

Lũ lụt dọc theo sông Dương Tử đã phá hủy nhiều làng mạc, buộc hàng triệu người đi di dời và gây thiệt hại kinh tế ít nhất 20 tỉ nhân dân tệ. Hơn 180 người được báo cáo đã thiệt mạng. Mùa mưa ởTrung Quốc thường kéo dài khoảng 2 tháng, từ cuối tháng 5 đến tháng 7.

Độc đáo cuộc thi ăn xúc xích tại Mỹ(VietQ.vn) - Rất đông người đã đến tham dự cuộc thi ăn xúc xích ở đảo Coney, New York, Mỹ trong ngày Quốc khánh 4/7 vừa qua.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang